กู้ภัยไทยช่วยชาวลาว 13 ชีวิต ติดเกาะนาน 4 วัน

ภัยพิบัติ
27 ก.ค. 61
12:22
808
Logo Thai PBS
กู้ภัยไทยช่วยชาวลาว 13 ชีวิต ติดเกาะนาน 4 วัน
กู้ภัยไทยร่วมกับทหารลาว ช่วยผู้ประสบภัยชาวลาว 13 คน ที่ติดบนเกาะกลางน้ำบ้านไซดอนโขง บ้านตามะยอย และบ้านห้วยสมอง แขวงอัตตะปือ นาน 4 วัน หลังเกิดเหตุเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก เบื้องต้นยังต้องการสิ่งของจำเป็นได้แก่ อาหาร เสื้อผ้า รองเท้าแตะ และผ้าห่มกันหนาว

วันนี้ (27 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และทหารจากลาวเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทักภัยชาวลาวบนเกาะกลางน้ำบ้านไซดอนโขง บ้านตามะยอย และบ้านห้วยสมอง เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ จำนวน 13 คน โดยเป็นผู้ใหญ่ 7 คน เด็ก 6 คน และสุนัข 1 ตัว หลังติดเกาะนานกว่า 4 วัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจกอาหารและน้ำดื่ม ก่อนลำเลียงออกมายังศูนย์อพยพ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านตะหม้อยอด แขวงอัตตะปือ ซึ่งห่างจากเมืองปากซอง 60 กิโลเมตร โดยมีรายงานว่าชาวบ้านอาศัยอยู่บนเกาะกว่า 700 คน และถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะเส้นทางเต็มไปด้วยโคลนและสะพานบางแห่งถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประสานผู้นำชุมชนให้ใช้รถไถนาลำเลียงสิ่งของจำเป็นเพื่อให้ผู้ประสบอุทกภัย สำหรับสิ่งของที่ขอรับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้แก่ อาหาร นมกล่องสำหรับเด็ก ไฟฉาย ยากันยุง เสื้อผ้า รองเท้าแตะ และผ้าห่มกันหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง