"เทศบาลนครแม่สอด" เตือนประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
27 ก.ค. 61
16:23
1,289
Logo Thai PBS
"เทศบาลนครแม่สอด" เตือนประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วม
เทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก เตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วม หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ เสาไฟหัก และดินถล่มปิดทับบางเส้นทาง

วันนี้ (27 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ จ.ตาก โดยเฉพาะ อ.แม่สอด ทำให้น้ำบริเวณลำห้วยเสือ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านชาวบ้านในพื้นที่บ้านแม่กื้ดใหม่ หมู่ที่ 3 ต.แม่กาษา ชาวบ้านต้องรีบนำทรัพย์สินขึ้นที่สูง เช่นเดียวกับแรงงานเมียนมาใน อ.แม่สอด ต้องอพยพหนีน้ำกันหลายชุมชน

นอกจากนี้ ยังเกิดดินถล่มปิดทับเส้นทางสายแม่ระมาด-ตาก-แม่สอด ก่อนจะถึงร้านอาหารเฮือนคำฟ้ารีสอร์ท ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร รถวิ่งผ่านได้เพียง 1 เลน เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตากที่ 2 แม่สอด ต้องปิดการจราจรในเส้นทางดังกล่าว เทศบาลนครแม่สอดประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วม เพราะฝนยังตกต่อเนื่อง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ส่วนฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำเงาในพื้นที่ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพิ่มสูงจนท่วมถนนสายอุมโล๊ะ-สมโขง รถไม่สามารถผ่านได้ ทหารและฝ่ายปกครองเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว ฝนที่ยังตกในหลายจังหวัดภาคเหนือ ทำให้ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง หากพื้นที่ไหนวิกฤต ผู้นำหมู่บ้านจะแจ้งเตือนประชาชนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง