นายกฯ ชวนคนไทยอธิษฐานให้ลาวผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัย

สังคม
27 ก.ค. 61
18:48
379
Logo Thai PBS
นายกฯ ชวนคนไทยอธิษฐานให้ลาวผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัย
นายกรัฐมนตรี เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญ รักษาศีล ละเว้นอบายมุข และงดดื่มสุราตลอด 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษานี้ หรือตลอดชีวิต พร้อมขอให้คนไทยทุกคนร่วมกันอธิษฐานให้เหตุการณ์น้ำท่วมในลาวผ่านไปโดยเร็วที่สุด ล่าสุดยอดบริจาคอยู่ที่ 15 ล้านบาท

วันนี้ (27 ก.ค.61) ในโอกาสวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานั้น พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญ รักษาศีล ฟังธรรม ละเว้นจากอบายมุข รวมทั้งอบรมสั่งสอนลูกหลานให้รู้จักศึกษาเรียนรู้พระธรรมคำสั่งสอน เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

ในโอกาสนี้ รัฐบาลกำหนดวันเข้าพรรษาของทุกปี เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ จึงอยากประชาชนร่วมงดดื่มสุราตลอดช่วงเวลา 3 เดือนนี้ หรือตลอดชีวิต ซึ่งจะถือเป็นมหากุศล หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ขอให้ดื่มอย่างมีสติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาไทยมีเหตุการณ์วิกฤตเกิดขึ้นหลายอย่าง แต่ปัญหาและอุปสรรคคลี่คลายไปด้วยความร่วมมือร่วมใจและเข้าใจกัน จึงอยากให้ทุกคนใช้ช่วงเวลานี้ร่วมกันอธิษฐานให้เหตุน้ำท่วมในลาวผ่านไปได้ด้วยดีและเร็วที่สุด

ขณะที่นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยอดบริจาคผ่านบัญชี "หัวใจไทยส่งไป สปป. ลาว" ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดอยู่ที่ 15 ล้านบาทแล้ว และยังคงเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง