ประชาชนแลกธนบัตรชุดแรกในรัชกาลที่ 10

สังคม
28 ก.ค. 61
12:16
1,083
Logo Thai PBS
ประชาชนแลกธนบัตรชุดแรกในรัชกาลที่ 10
ประชาชนทยอยเดินทางมาแลกธนบัตรหมุนเวียน ชนิดราคา 500 บาท และ 1,000 บาท ชุดแรกในรัชกาลที่ 10 หวังเก็บสะสมและสอนประวัติศาสตร์เปลี่ยนผ่าน 2 รัชกาลให้ลูกหลาน

วันนี้ (28 ก.ค.61) ที่ธนาคารออมสิน สาขาตลาด อตก. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและผู้ค้าภายในตลาดทยอยเดินทางเข้าแลกธนบัตรหมุนเวียน แบบที่ 17 ชนิดราคา 500 บาท และ 1,000 บาท ซึ่งเป็นชุดแรกในรัชกาลที่ 10

ชูศรี ศรีมาดล บอกว่า ตั้งใจเดินทางมาแลกธนบัตที่นำออกมาใช้วันแรก ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2561 เนื่องจากมีคุณค่าทางจิตใจ รวมทั้งเก็บเป็นที่ระลึกให้ลูกหลานเรียนรู้ประวัติศาสตร์และพระราชกรณียกิจของพระองค์

ขณะที่ ธัญพร ยอดวิเชียร บอกว่า ตัวเองเพิ่งเข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาล ของชมรมวิ่งมิตรภาพจัตุจักร และเขียนคำถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเดินทางมาแลกธนบัตรชุดแรกของพระองค์ เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกทางประวัติศาสตร์ ที่ตัวเองและลูกหลานได้พึ่งพระบารมีบนแผ่นดินของ 2 รัชกาล

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง นำข้าราชการในกระทรวง เข้าร่วมกิจกรรม "จิตอาสาวายุภักษ์" บริเวณพื้นที่กระทรวงการคลัง โดยทำความสะอาดและทาสีทางเท้า เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริ จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อสร้างสังคมสามัคคีและมีความสุขอย่างยั่งยืน

ขณะที่มีข้าราชการกระทรวงการคลังบางส่วนพาครอบครัวมาทำกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ รักการทำความดี และเสียสละเพื่อผู้อื่น แทนการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง