“ดินถล่ม” บ่อเกลือ จ.น่าน เสียชีวิต 6 คน

ภัยพิบัติ
28 ก.ค. 61
12:55
11,093
Logo Thai PBS
“ดินถล่ม” บ่อเกลือ จ.น่าน เสียชีวิต 6 คน
เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน 4 หลัง ใน ต.บ่อเกลือเหนือ จ.น่าน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (28ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนชาวบ้าน 4 หลัง ที่บ้านห้วยขาบหมู่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นสูญหาย 9 คน

สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ่อเกลือ ยืนยันพบผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน และกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน สาเหตุที่ดินถล่มเนื่องจากฝนตกหนักสะสมทำให้ดินถล่มจากภูเขา และปิดทับเส้นทางความสูง 10 เมตร

สำหรับบ้านที่ถูกดินถล่มทับบ้าน ได้แก่ บ้านเลขที่ 29 ม.7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ ของนางกา อัขรระ มีผู้อยู่อาศัย จำนวน 3 คน ขณะนี้ยังไม่พบ, บ้านเลขที่ 67 ม.7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ ของนายธนากร อักขระ มีผู้อยู่อาศัย 3 คน ขณะนี้ยังไม่พบ, บ้านเลขที่ 30 ม.7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ ของนางกาบแก้ว อักขระ มีผู้อยู่อาศัย 2 คน พบผู้เสียชีวิต 1 คน ได้แก่ นายตุ๋ย อักขระ อายุ 48 ปี, บ้านเลขที่ 5 ม.7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ ของนางสวย อักขระ มีผู้อยู่อาศัย 2 คน ทั้งหมดปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.น่าน ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือค้นหา ส่วนที่ อ.เวียงสา ทหารกองพันทหารม้าที่ 15 เร่งนำกระสอบทรายไปเสริมริมตลิ่งแม่น้ำน่านที่ถูกน้ำกัดเซาะ บริเวณบ้านน้ำปั้น หมู่ที่ 7 ต.น้ำปั้ว หลังได้รับความเสียหายาว 150 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง