ภาพวาดเดอะฮีโร่ เสร็จสมบูรณ์แล้ว

ภูมิภาค
28 ก.ค. 61
19:51
3,312
Logo Thai PBS
ภาพวาดเดอะฮีโร่ เสร็จสมบูรณ์แล้ว
ภาพวาด เดอะ ฮีโร่ ผู้ช่วยเหลือทีมหมูป่า อะคาเดมี ความยาว 13 เมตร ที่ศิลปินแห่งชาติและศิลปินใน จ.เชียงราย กว่า 100 คน ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันวาด ได้เสร็จสมบูรณ์แล้วในวันนี้ (28 ก.ค.) โดยมีประชาชนเข้าชมความงามของภาพที่เปี่ยมด้วยความหมายนี้อย่างคึกคัก

วันนี้ (28 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปชมและถ่ายภาพ เดอะ ฮีโร่ ขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 13 เมตร บริเวณขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งสร้างสรรค์โดยนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และสมาชิกสมาคมขัวศิลปะและศิลปินใน จ.เชียงราย กว่า 100 คน ซึ่งวันนี้ ภาพได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า ภาพนี้จะจัดแสดงที่ขัวศิลปะนี้ไปอีกประมาณ 1 เดือน ก่อนนำไปไว้ที่วัดร่องขุน ที่กำลังปั้นหุ่น น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม และรอจนกว่าศาลา บริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จะก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 4-5 เดือน จึงจะย้ายทั้งหมดไปอยู่ที่ถ้ำหลวง

หลังจากนำภาพวาดและหุ่นของจ่าแซมไปไว้ที่ถ้ำหลวง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า จะจัดหารายได้เพื่อนำไปดูแลศาลา และพัฒนาบริเวณถ้ำหลวง โดยจัดทำเป็นภาพพิมพ์จำลองภาพวาด เดอะ ฮีโร่ และทำหนังสือเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อจำหน่ายหารายได้ โดยไม่ต้องพึ่งพางบประมาณจากราชการ เพราะมีข้อจำกัดหลายด้าน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง