หนองหาร จ.สกลนคร น้ำล้นสปิลเวย์ ท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ภัยพิบัติ
30 ก.ค. 61
15:04
1,036
Logo Thai PBS
หนองหาร จ.สกลนคร น้ำล้นสปิลเวย์ ท่วมสูงกว่า 1 เมตร
สถานการณ์น้ำในบึงหนองหาร จ.สกลนคร ล้นตลิ่งและล้นสปิลเวย์ประตูระบายน้ำสุรัสวดี ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน อ.โพนนาแก้ว สูงกว่า 1 เมตร ขณะเดียวกันในพื้นที่ก็ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมวัดถ้ำผาแด่น

วันนี้ (30 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ บ้านดงน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 ก.ค.) ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ภายในวัดถ้ำผาแด่น ความแรงของน้ำป่า ยังได้พัดเอาท่อนไม้จากยอดเขาลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ขณะที่ทางวัดขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยว ไม่ให้นำรถส่วนตัวขึ้นมาบนวัด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุฝนตกถนนลื่นได้ เนื่องจากเส้นทางขึ้นมาค่อนข้างลาดชัน

เจ้าหน้าที่วัดถ้ำผาแด่น ระบุว่า ในช่วงหน้าฝน ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีน้ำป่าไหลบ่า แต่ครั้งนี้มีปริมาณน้ำมาก เศษกิ่งไม้ได้อุดตัน ทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก

ส่วนสถานการณ์น้ำในบึงหนองหารพื้นที่กว่า 72,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้น้ำเต็มความจุอ่างน้ำเอ่อล้นสปิลเวย์ที่ประตูระบายน้ำสุรัสวดี บ้างบึงศาลา ต.นาตงวัฒนา อ.โพนนาแก้ว ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะบ้านนาตงน้อย บ้านปุ่งน้อย และบ้านป่าผาง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

เบื้องต้นทางจังหวัดทหารตำรวจตระเวนชายแดน ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยการนำเรือท้องแบน 6 ลำ เพื่ออพยพประชาชนหากระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง