ปาฏิหาริย์ ! เครื่องบินเม็กซิโกตก 101 ชีวิตรอด

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 61
10:16
1,742
Logo Thai PBS
ปาฏิหาริย์ ! เครื่องบินเม็กซิโกตก 101 ชีวิตรอด
อุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของเม็กซิโก ตกกระแทกพื้นระหว่างลงจอดฉุกเฉิน หลังจากขึ้นบินจากสนามบินนานาชาติกัวดาลูปเพียง 10 กิโลเมตร มีรายงานผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ รวม 101 ชีวิตรอดตายปาฏิหาริย์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 คน สาหัส 2

วันนี้ (1 ส.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินแอโรเม็ก ซิโก ใช้เครื่องบินโดยสารเอ็มบราเออร์ 190 พร้อมผู้โดยสาร 97 คน และลูกเรือ 4 คนได้ตกกระแทกพื้น ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน เมื่อเวลา 16.00 น.วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 04.00 น. เช้าวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย ทำให้ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 คน ในจำนวนนี้ 37 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มี 2 รายที่มีอาการสาหัส

โดยเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวกำลังออกเดินทางไปยังกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ได้ลงจอดฉุกเฉินในบริเวณห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติกัวดาลูป วิกตอเรีย อินเตอร์เนชั่นแนลประมาณ 10 กิโลเมตร หลังทะยานขึ้นจากสนามบินได้เพียงไม่กี่นาที หน่วยกูภัยได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว นอกจากนี้บางส่วนของเครื่ง บิน เกิดเพลิงไหม้ด้วย แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ผู้บริหารสนามบิน กล่าวว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะที่การสอบสวนหาสาเหตุอาจจะต้องใช้เวลาหลายเดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง