ระดับน้ำชี จ.ยโสธร อยู่ในขั้นวิกฤต

ภัยพิบัติ
3 ส.ค. 61
09:06
1,253
Logo Thai PBS
ระดับน้ำชี จ.ยโสธร อยู่ในขั้นวิกฤต
ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีช่วงที่ไหลผ่าน จ.ยโสธร เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีปริมาณน้ำบางส่วนเริ่มไหลเข้าไปในพื้นที่ลุ่มต่ำและตามลำน้ำสาขาของแม่น้ำชีแล้ว ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวริมตลิ่งแม่น้ำชีต่างพากันเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (3 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำชีช่วงที่ไหลผ่านพื้นที่ จ.ยโสธร ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ทำให้ทางเขื่อนยโสธร ต้องปักธงแดงแจ้งให้กับประชาชนทราบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำชีอยู่ในขั้นวิกฤตแล้ว โดยเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำที่เขื่อนยโสธร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 29 เซนติเมตร ทำให้ทางจังหวัดต้องจัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจสอบตามแนวตลิ่งแม่น้ำชีตลอดสายทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำตามแนวตลิ่งแม่น้ำชี

 

 

 

 

จากภาพมุมสูงพบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำชีบางส่วนได้ไหลเข้าตามพื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวตลิ่งแม่น้ำชีและตามลำน้ำสาขาของแม่น้ำชีแล้วจนส่งผลให้ตามลำน้ำสาขาต่างๆ ของแม่น้ำชีมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามริมตลิ่งแม่น้ำชีก็ยังไม่มั่นใจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีโดยต้องพากันเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พร้อมกับติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง