เขื่อนวชิราลงกรณ ระบายน้ำเพิ่ม เตือนปชช.ยกของขึ้นที่สูง

ภูมิภาค
7 ส.ค. 61
06:52
941
Logo Thai PBS
เขื่อนวชิราลงกรณ ระบายน้ำเพิ่ม เตือนปชช.ยกของขึ้นที่สูง
จ.กาญจนบุรี ประกาศเตือนชาวบ้าน เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน หลังจากเขื่อนวชิราลงกรณเพิ่มการระบายน้ำ เป็น 43 ล้านลูกบาศก์เมตร

หลังจากเขื่อนวชิราลงกรณ ประกาศแจ้งเตือนการระบายน้ำเพิ่มเป็น 43 ล้านลูกบาศก์เมตร มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.61) นายไววิทย์ แสงพานิชย์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ระบุเหตุผลเพื่อช่วยพร่องน้ำออกจากอ่างตามความเหมาะสมของน้ำที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฝนที่เหลืออีกประมาณ 2 เดือน เป็นผลจากการประชุมหารือคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและหากหลังจากนี้ไม่มีพายุเข้าจนเกิดฝนตกหนักในพื้นที่เหนือเขื่อนก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มระดับการระบายน้ำอีก

ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ยืนยันว่า โครงสร้างเขื่อนแข็งแรงดีสามารถรองรับปริมาณน้ำที่จะเข้ามาสู่ตัวเขื่อนในช่วงฤดูฝนที่เหลือได้ ขณะที่สถานการณ์น้ำล่าสุด มีปริมาณน้ำสะสม 7,484 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 84 ของความจุ ยังรองรับได้อีกประมาณ 1,400 ล้านลูกบาศก์เมตร

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีหนังสือด่วนที่สุดถึงประชาสัมพันธ์จังหวัด นายอำเภอ ให้แจ้งเตือนประชาชน 2 ฝั่งแควน้อย-แควใหญ่ เก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนวันที่ 5 - 9 ส.ค.นี้ จะมีฝนตกหนัก ส่วนภาครัฐเตรียมกำลังพร้อมเครื่องจักรกลรับสถานการณ์แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง