ก.ล.ต.เตือนระวังร่วมลงทุนบริษัทผิดกฎหมาย

เศรษฐกิจ
7 ส.ค. 61
14:03
544
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.เตือนระวังร่วมลงทุนบริษัทผิดกฎหมาย
ก.ล.ต.เตือนประชาชนระมัดระวัง หากถูกชวนให้ร่วมลงทุนกับบริษัท หรองฮุ่ยฯ เผยยังไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชนและอาจผิดกฎหมาย

วันนี้ (7 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ทำสัญญาลงทุนกับบริษัท หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ซึ่งบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชน และอาจผิดกฎหมาย

ก.ล.ต.ได้รับข้อมูลว่า บริษัท หรองฮุ่ยฯ ได้ชักชวนผู้สนใจลงทุนทั่วไปเข้าร่วมลงทุน โดยแจ้งว่าจะนำเงินไปบริหารต่อในโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือโครงการลงทุนของบริษัทอื่น ที่ให้ผลตอบแทนสูง มีจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ และระยะเวลาการลงทุนไม่เกิน 1 ปี รวมทั้งมีโปรโมชั่นเป็นเงินรางวัลหรือโบนัสสำหรับลูกค้า โดยประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรศัพท์ ใบปลิวโฆษณา เอกสารแผ่นพับ และออกบูธที่อาคารสำนักงาน รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กของบริษัท

สำหรับการกระทำข้างต้นอาจผิดกฎหมาย และเข้าข่ายเป็นการชักชวนและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ดังนั้น จึงขอเตือนให้ผู้ลงทุนอย่าหลงเชื่อ หากถูกชักชวนให้ทำสัญญาลงทุนกับบริษัท หรองฮุ่ยฯ เพื่อร่วมลงทุนในลักษณะข้างต้น

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบว่าผู้ที่เสนอขายหลักทรัพย์เป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. หรือไม่ ได้ที่ www.sec.or.th และหากต้องการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการถูกชักชวนให้ลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ SEC Help Center โทร. 1207 ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้สั่งการให้บริษัท หรองฮุ่ยฯ ยุติการชักชวนผู้ลงทุนในลักษณะดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง