จ.กาญจนบุรี แจ้งประชาชนเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง

ภัยพิบัติ
7 ส.ค. 61
15:22
8,074
Logo Thai PBS
จ.กาญจนบุรี แจ้งประชาชนเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำให้เก็บสิ่งของสำคัญขึ้นที่สูง หลัง 3 เขื่อนใหญ่ใน จ.กาญจนบุรี เร่งระบายน้ำ

วันนี้ (7 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ทำหนังสือราชการด่วนที่สุดแจ้ง เรื่องของสภาวะอากาศปริมาณฝนสะสมสถานการณ์น้ำท่า โดยเฉพาะปริมาณน้ำสะสมในเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ จึงจำเป็นต้องเพิ่มการระบายน้ำให้มีความเหมาะสม โดยเขื่อนศรีนครินทร์ปรับเพิ่มการระบายน้ำเป็น 20 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เขื่อนวชิราลงกรณ เพิ่มการระบายน้ำเป็น 43 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และเขื่อนแม่กลอง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากทั้ง 2 เขื่อน ระบายน้ำเพิ่มเป็นวันละ 60 ล้านลูกบาศก์เมตร

หลังเริ่มเดินหน้าเพิ่มการระบายน้ำของทั้ง 3 เขื่อน พบว่าระดับน้ำท้ายเขื่อน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 30-40 เซนติเมตร จึงเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำ ติดตามสถานการณ์การระบายน้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมเก็บสิ่งของสำคัญขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมทรัพยากรเครื่องจักรกล เครื่องมือ และกำลังพล ซักซ้อมแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุให้มีความพร้อม ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง