น้ำท่วมพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ภัยพิบัติ
8 ส.ค. 61
12:18
3,005
Logo Thai PBS
น้ำท่วมพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน บริเวณพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และมีแนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

วันนี้ (8 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านพุเข็ม ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน และได้รับผลกระทบจากมวลน้ำป่า ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือน บางหลังเกือบมิดหลังคาบ้าน รวมถึงโรงเลี้ยงสัตว์ บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า มวลน้ำจากบ้านโป่งลึก และบ้านบางกลอย ได้ไหลเข้าพื้นที่ ทำให้ล่าสุด ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 30 เซนติเมตร บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง และมีแนวโน้ม ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องการให้หน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่พื้นที่ริมแม่น้ำเพชร หมู่ 5 บ้านท่าโล้ ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเคยถูกน้ำท่วมสูงเมื่อปีที่แล้ว แต่สำหรับปีนี้ เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีการจัดการน้ำได้ดี อย่างไรก็ตาม สมาชิกกลุ่มเฮ้วบางส่วน ได้เตรียมสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมวางระบบไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง