"ประวิตร" ยืนยันแก้กฎหมาย กกต.ไม่กระทบโรดแมปเลือกตั้ง

การเมือง
8 ส.ค. 61
12:47
302
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยืนยันแก้กฎหมาย กกต.ไม่กระทบโรดแมปเลือกตั้ง
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันแม้จะมีการเคลื่อนไหวในการแก้กฎหมายว่าด้วย กกต.ก็จะไม่ส่งผลต่อโรดแมปการเลือกตั้ง โดยย้ำว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในต้นปี 2562

วันนี้ (8 ส.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า แม้จะมีการขับเคลื่อนแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็จะไม่มีผลกระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง และย้ำว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปี 2562 ส่วนการดำเนินการแก้ไขกฎหมายก็เป็นเรื่องของ กกต. และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.อ.ประวิตร ระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจนถึงการประชุมกับพรรคการเมือง และ คสช. ส่วนเรื่องการปลดล็อกพรรคการเมืองนั้นได้มีการพูดชัดเจนไปแล้ว จากการประชุมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนการเดินสายเคลื่อนไหวของแต่ละพรรคการเมืองตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ หากพรรคใดที่จะทำต้องขออนุญาต คสช. ซึ่งขณะมีเจ้าหน้าที่จับตาดูอยู่ หากพรรคใดไม่ได้ขออนุญาตจะถือว่าผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่พบกับ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย และไม่ทราบเรื่องที่พรรคจะเดินสายทั่วประเทศ เพื่อหาสมาชิกพรรค ขณะเดียวกัน ปฏิเสธตอบคำถามถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีตอนนี้เรียบร้อยดีไม่ต้องเป็นห่วง และทุกเหล่าทัพก็ไม่มีปัญหาใด ตามกระบวนการมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่กลั่นกรอง ยืนยันไม่ได้ล้วงลูกแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง