กฟภ.เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ "เกาะสมุย-เกาะพะงัน"

ภูมิภาค
8 ส.ค. 61
16:25
1,062
Logo Thai PBS
กฟภ.เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ "เกาะสมุย-เกาะพะงัน"
เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาสาเหตุกระแสไฟฟ้าดับใน อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) โดยเชื่อว่าอาจเกิดจากเคเบิ้ลใต้น้ำขัดข้อง พร้อมแก้ปัญหาเบื้องต้นนำรถปั่นไฟเข้ามาช่วยปั่นกระแสไฟฟ้า ในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง


วันนี้ (8 ส.ค.2561) นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสาเหตุที่โรงไฟฟ้าขนอม ไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้ามายัง อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบางช่วงเวลาในบางพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.)

ส่วนการแก้ปัญหา เบื้องต้น ได้ประสานรถปั่นไฟของการไฟฟ้าฯ จากจังหวัดใกล้เคียงจำนวน 20 คัน มาช่วยปั่นกระแสไฟฟ้า รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมที่มีเครื่องปั่นไฟ ให้ช่วยปั่นไฟในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง ซึ่งการไฟฟ้าฯ ยินดีที่จะชดเชยค่าใช้จ่ายให้

จากข้อมูลพบว่าปัญหาวิกฤตไฟฟ้าบนเกาะสมุยและเกาะพะงันครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 6 ปี โดยครั้งแรกปี 2555 สายเคเบิ้ลขัดข้องบริเวณบ้านพังกา อ.เกาะสมุย, ครั้งที่ 2 เกิดเหตุสายเคเบิ้ลชำรุดเสียหายที่โรงไฟฟ้าขนอม และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากสายเคเบิ้ลใต้น้ำขัดข้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง