"ประยุทธ์" เชื่อรับมือน้ำท่วมเมืองเพชรได้

ภัยพิบัติ
8 ส.ค. 61
19:22
406
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" เชื่อรับมือน้ำท่วมเมืองเพชรได้
นายกรัฐมนตรียืนยันยังรับมือน้ำท่วมได้ หลังลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ตรวจสอบสถานการณ์ล่าสุด พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและมีการเตรียมการ มาตรการในการดูแลเมื่อสถานการณ์รุนแรงขึ้น

วันนี้ (8 ส.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี โดยเน้น 2 จุดหลัก คือโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี หรือเขื่อนเพชร อ.ท่ายาง และ อ.บ้านแหลม เพื่อตรวจเยี่ยมการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและติดตามระดับน้ำเปรียบเทียบ โดยส่วนหนึ่งเป็นการรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ


หลังจากการลงพื้นที่ดูสถานการณ์จริงโดยเฉพาะการนั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพน้ำ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังรับมือได้อยู่ แต่ยังต้องเฝ้าระวังและมีการเตรียมการ มาตรการในการดูแลเมื่อสถานการณ์รุนแรงขึ้นทั้งส่วนของการบริหารจัดการน้ำ ส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ที่ต้องดูแลประชาชนที่เดือดร้อน


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชน โดยระบุว่า ได้รับรายงานความเดือดร้อนของประชาชนจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีอย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณที่ประชาชนเข้าใจมากขึ้น เสียสละมากขึ้นในการให้พื้นที่เพื่อขุดคลองระบายน้ำเพิ่ม ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาระบบน้ำที่ดียิ่งขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำที่ระบายออกมาจากเขื่อนให้สามารถใช้ประโยชน์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง