แม่ค้าออนไลน์วัย 18 ปี รายงานตัว ไม่หนีแต่ยังไม่มีจ่าย

อาชญากรรม
9 ส.ค. 61
18:14
3,859
Logo Thai PBS
แม่ค้าออนไลน์วัย 18 ปี รายงานตัว ไม่หนีแต่ยังไม่มีจ่าย
หญิงวัย 18 ปี ยืนยันเร่งหาเงินโอนคืนผู้เสียหายผ่านทางทวิตเตอร์ร้านค้า หลังถูกกล่าวหาจากสังคมออนไลน์ว่าโกงเงินลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ รวมมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

จากกรณีหญิงวัย 18 ปี ที่ถูกกล่าวหาในสื่อสังคมออนไลน์ว่าโกงเงินลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ รวมมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท ลาออกจากการเป็นนักศึกษาชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อวานนี้

วันนี้ (9 ส.ค.2561) ไทยพีบีเอสออนไลน์ พบความเคลื่อนไหวล่าสุดของหญิงวัย 18 ปี ผ่านทวิตเตอร์ร้านขายสินค้าออนไลน์ ที่ใช้ชื่อว่า @Korean_PJshop ได้เผยแพร่รูปภาพจดหมายชี้แจงที่เขียนด้วยลายมือผ่านทวิตเตอร์ เมื่อเวลา 10.00 น.โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ต้องขอชี้แจงกับลูกค้านะคะ การที่เรายังไม่สามารถคืนเงินให้ทุกท่านได้ คือ ทางเรายังกู้ธนาคารไม่ผ่าน เนื่องจากเกิดปัญหาตรงผลเครดิตบูโร แต่เราต้องทำตามเงื่อนไขของธนาคาร ซึ่งจะยื่นกู้ได้เมื่อครบ 2 เดือน และผลจะครบวันที่ 18 ส.ค.นี้ ทางเราจะยื่นกู้ทันที และถ้าได้เงินเราจะรีบดำเนินการคืนให้กับลูกค้าทุกคน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


ไทยพีบีเอสออนไลน์ สืบค้นเพิ่มเติมพบว่าการชี้แจงดังกล่าวเกิดขึ้นจากการเปิดพรีออร์เดอร์สินค้าเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหญิงวัย 18 ปี อ้างว่าไม่สามารถติดต่อร้านที่ประเทศเกาหลี จึงไม่สามารถส่งของได้ จำเป็นต้องคืนเงินให้ลูกค้า โดยให้ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มขอเงินคืนผ่านทางทวิตเตอร์

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน พ.ค.2561 จนถึงปัจจุบัน หญิงวัย 18 ปี ได้แจ้งให้ผู้เสียหายกรอกแบบฟอร์มแจ้งสิทธิ์เพื่อรับเงินคืนมาตลอด ซึ่งมีผู้เสียหายเข้ากรอกแบบฟอร์มแล้วทั้งหมด 178 คน รวมเป็นเงิน 251,967 บาท


หลังจากรูปภาพจดหมายชี้แจง เผยแพร่ออกมามีผู้เสียหายทวีตข้อความตอบกลับจำนวนมาก ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ระบุว่า ไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้ และยังไม่ได้รับเงินคืน แม้เวลาจะผ่านมานานถึง 3 เดือน

ล่าสุด ผู้เสียหายจากร้านขายสินค้าออนไลน์ @Korean_PJshop รวมตัวกันตั้งกลุ่มไลน์ โดยใช้ชื่อว่า ตามของร้าน PimJai! มีสมาชิกเข้าร่วมแล้ว 300 คน


ทั้งนี้ ร้านขายสินค้าออนไลน์ @Korean_PJshop เป็นร้านขายสินค้าในรูปแบบพรีออร์เดอร์จากประเทศเกาหลี โดยผู้ขายจะลงรูปภาพสินค้าพร้อมคำอธิบายเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าพิจารณาเลือกสินค้า ก่อนจะกรอกแบบฟอร์มประเภทสินค้า จำนวนสินค้า ราคา และวิธีจัดส่ง รวมถึงลูกค้าต้องโอนเงินค่าสินค้าให้ทางร้านก่อน เพื่อทางร้านจะนำเงินไปสั่งซื้อสินค้าจากประเทศเกาหลีอีกทอดหนึ่ง

สำหรับสินค้าที่ร้าน @Korean_PJshop รับพรีออร์เดอร์ส่วนใหญ่ เป็นเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อัลบั้มศิลปินเกาหลี ของสะสมศิลปินเกาหลี และของสะสมจากภาพยนตร์

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

นศ.ถูกกล่าวหาโกงเงิน ลาออกจาก มช.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง