ช้างศึกยู-16 พ่ายอินโดนีเซียคว้ารองแชมป์อาเซียน

กีฬา
12 ส.ค. 61
08:34
479
Logo Thai PBS
ช้างศึกยู-16 พ่ายอินโดนีเซียคว้ารองแชมป์อาเซียน
ทีมชาติไทย ยู-16 ดวลจุดโทษพ่ายเจ้าภาพอินโดนีเซีย 3-4 หลังตามตีเสมอ ในเวลา 1-1 คว้ารองแชมป์อาเซียนเป็นปีที่สองติดต่อกัน

วานนี้ (11 ส.ค.2561)  ทีมชาติไทย พบกับอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หรือ ยู-16 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนาม เกโลรา เดลต้า 

เริ่มเกมมาได้ 13 นาที อินโดนีเซียพยายามบุกอย่างหนักจนได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะบอลยาว และเป็นฟาจาร์ ราชมาน ที่หลุดไปยิงช่วยให้เจ้าภาพนำก่อน 1-0 

นาทีต่อมา ไทยเกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย ปัดบอลไม่ดีมาเข้าทางสิทธินันท์ รุ่งเรือง ยิงจังหวะแรกติดบล็อกไปเข้าทางธนริน ทุมเสน ซ้ำแต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 37 ไทยเกือบมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่อาทิตย์ บัวงาม เปิดบอลให้ทศวรรษ อุ่นกงราช ก่อนที่ธนริน ทุมเสน จะวิ่งมายิงข้ามคานออกไปอีก จบครึ่งแรก ช้างศึกตามอยู่ 0-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 63 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สิทธินันท์ รุ่งเรือง หลุดเดี่ยวก่อนแปเข้าไปแต่โดนจับล้ำหน้าก่อน

ต่อมาไทยตีเสมอได้ในนาทีที่ 73 จากจังหวะอาทิตย์ บัวงาม ส่งให้ อภิเดช จันทร์งาม ยิงเข้าไปช่วยไทยตีตื้นเป็น 1-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ขณะที่ดวลจุดโทษอินโดนีเซีย ทำผลงานได้ดีกว่าชนะทีมชาติไทยไป 4-3 ทำให้อินโดนีเซียคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองส่วนทีมชาติไทยได้รองแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ (12 ส.ค.2561) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่มแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชียที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ย.ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง