6 ประโยค "บอกรักแม่" ที่ลูกอยากพูด

สังคม
12 ส.ค. 61
09:01
18,960
Logo Thai PBS
6 ประโยค "บอกรักแม่" ที่ลูกอยากพูด
รักแม่มาก - ดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกแม่ - ขอโทษที่เคยทำให้เสียใจ กระทรวงวัฒนธรรมเผย 6 ประโยคบอกรักแม่ที่ลูกอยากพูด พร้อมเชิญชวนเยาวชนไทยบอกรักแม่ในวันแม่ปีนี้

วันนี้ (12 ส.ค.2561)นายวีระ โรจน์พจรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หรือ วธ. กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงวัฒนธรรมได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตสำรวจความคิดเห็นเด็ก เยาวชนและประชาชนหัวข้อ “วันแม่แห่งชาติ” 12 สิงหาคม 2561 โดยได้สอบถามเกี่ยวกับคำพูดหรือประโยคที่เตรียมไว้บอกรักแม่ และคิดว่าจะทำให้แม่รู้สึกซาบซึ้ง และมีความสุขที่สุด

พบว่า 6 ประโยค ที่ทุกคนเตรียมไว้บอกรักแม่ในวันแม่แห่งชาติ

  1. สุขสันต์วันแม่ หนูรักแม่มากที่สุดค่ะ/ผมรักแม่มากที่สุดครับ 
  2. จะเป็นลูกที่ดี เป็นคนดี เชื่อฟังคำสอนของพ่อแม่ และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด 
  3. ขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว อยู่กับลูกหลานไปนานๆ 
  4. จะตั้งใจเรียน/ทำงาน เพื่อเลี้ยงดูแม่ให้สุขสบาย 
  5. ดีใจที่เกิดมาเป็นลูกแม่ ขอบคุณแม่ที่เลี้ยงดูมาตลอด 
  6. จะอยู่กับแม่ ดูแลไม่ทอดทิ้ง จะไม่ทำให้แม่เป็นห่วงหรือเสียใจ และขอโทษที่เคยทำให้แม่เสียใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมผลการสำรวจดังกล่าว และเชิญชวนทำดีเพื่อแม่ซึ่ง วธ. ได้นำผลสำรวจความคิดเห็นดังกล่าวเผยแพร่ เพื่อกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนเห็นถึงความสำคัญของวันแม่และสะท้อนให้เห็นถึงการแสดงออกในเรื่องความกตัญญูกตเวทีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีต่อบุพการี และส่งเสริมเด็กและเยาวชนดูแลเอาใจใส่พ่อแม่มากยิ่งขึ้น

ทุกคนสามารถนำ 6 ประโยค ไปใช้ในการบอกรักแม่หรือสามารถคิดประโยคอื่นๆ ที่จะบอกรักแม่และร่วมกันทำความดีเพื่อแม่ และมุ่งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทย รู้จักแสดงความรัก ความเคารพ และตอบแทนพระคุณของพ่อแม่ ผู้ปกครอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง