"กระบี่" เตือนทั้ง 8 อำเภอระวังฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
12 ส.ค. 61
16:03
642
Logo Thai PBS
"กระบี่" เตือนทั้ง 8 อำเภอระวังฝนตกหนัก
จ.กระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะบริเวณริมคลองทับปริก คลองกระบี่ใหญ่ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคม

วันนี้ (12 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือหางยาวนำเที่ยวที่บริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ กว่า 200 ลำ ต้องนำเรือออกจากชายหาดมาจอดหลบคลื่นลมแรงบริเวณอ่าว หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพื่อป้องกันความเสียหาย และหยุดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง

ขณะที่ปริมาณน้ำในคลองทับปริก ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง น้ำมีสีขุ่นดินโคลน หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ชาวบ้านที่อาศัยริมคลองต้องขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่

นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลุ่มทั้ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะบริเวณริมคลองทับปริก คลองกระบี่ใหญ่ อ.เมือง คลองสินปุน ต.สินปุน อ.เขาพนม เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ให้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร จนถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง