สะพานทางด่วนอิตาลีถล่ม เสียชีวิต 26 คน

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 61
06:51
1,282
Logo Thai PBS
สะพานทางด่วนอิตาลีถล่ม เสียชีวิต 26 คน
นายกรัฐมนตรีอิตาลี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของสะพานทางด่วนที่พังถล่มท่ามกลางพายุฝนรุนแรง ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพัง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 26 คน

วันนี้ (15 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจูเซปเป คอนติ นายกรัฐมนตรีอิตาลี เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายของสะพานทางด่วนที่เกิดเหตุพังถล่มในเมืองเจนัว พร้อมพูดคุยกับทีมกู้ภัย ซึ่งยังคงระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพัง รวมทั้งนำเครื่องมือหนักมาเคลื่อนย้ายซากคอนกรีตขนาดใหญ่ ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดโดยอ้างคำกล่าวของตำรวจในพื้่นที่ อยู่ที่ 26 คน ลดลงจากก่อนหน้านี้ที่มีรายงานมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน

นายคอนติ คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น พร้อมระบุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ขณะที่มีคำถามเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรงของสะพานทางด่วนในอิตาลีที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน โดยสะพานที่เกิดเหตุสร้างมาตั้งแต่เมื่อปี 2510

ขณะที่ตัวแทนของบริษัทออโตสเทรด (Autostrade) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด่วนดังกล่าว เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่มีปัจจัยอะไรที่บ่งชี้ว่าสะพานทางด่วนมีอันตราย แม้ว่าจะมีผู้เห็นเหตุการณ์ฟ้าผ่าลงสะพานก่อนจะพังถล่ม แต่วิศวกรขอให้รอการสรุปสาเหตุและเชื่อว่าฟ้าผ่าไม่ใช่สาเหตุของการพังถล่ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง