"ประยุทธ์" ย้ำ คสช.จับตากลุ่มสามมิตร

การเมือง
15 ส.ค. 61
11:07
541
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ย้ำ คสช.จับตากลุ่มสามมิตร
ทุกการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวย้ำว่า คสช.ติดตามและตรวจสอบอยู่ ซึ่งหากพบว่าเกินเลยข้อห้าม คสช.ก็ต้องดำเนินการ

ไม่ใช่แค่กลุ่มสามมิตร หรือ พรรคเพื่อไทย แต่หมายถึงทุกพรรคการเมืองและทุกกลุ่มการเมือง ที่ คสช. อยู่ระหว่างการติดตาม-ตรวจสอบ และควบคุม ด้วยยังคงคำสั่ง คสช. ห้ามจัดกิจกรรมทางการเมือง และห้ามชุมนุมเกิน 5 คน หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ คสช.ไฟเขียวให้กลุ่มสามมิตร เคลื่อนไหวสร้างฐานเสียง เอื้อประโยชน์ให้ผู้มีอำนาจรัฐ

ส่วนข้อครหาว่า คสช.เดินหน้าล้มล้างพรรคเพื่อไทย ด้วยเคลื่อนไหวสอดรับกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำในการดำเนินการตามกฎหมาย โดยเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.ไม่ใช่การกลั่นแกล้งหรือไล่ล่าใคร

การเดินสายของกลุ่มสามมิตร ผมไม่รู้ เขาอยู่กลุ่มไหนพรรคไหน ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน พรรคอื่นก็มีการเดินสาย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ารัฐบาลไปปิดกั้น ซึ่งอะไรที่รัฐบาลพอที่จะสามารถให้มีทางออกก็ให้พูดไป เพราะตอนนี้ที่ออกมาพูดผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าอยู่พรรคไหน และบางพรรคที่มีชื่อพรรคอยู่แล้วก็ยังพูดได้เลย เพราะเรื่องนี้ก็อย่ากังวล เรื่องนี้ คสช.ดูอยู่อะไรที่เกินเลยก็ต้องดำเนินการ รัฐบาลไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์ให้กับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยถึงกรณีการเรียกประชุม คสช.เป็นกรณีเร่งด่วน หลังการประชุม ครม.เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.61) ว่าเป็นการเรียกหารือเรื่องปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานของบางหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมๆ กับข้อเน้นย้ำเรื่องความมั่นคงและความปลอดภัย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ใกล้เลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง