พี่สาวนักแสดงปฏิเสธร่วมฉ้อโกงเงินสกุลดิจิทัล

อาชญากรรม
15 ส.ค. 61
17:15
1,099
Logo Thai PBS
พี่สาวนักแสดงปฏิเสธร่วมฉ้อโกงเงินสกุลดิจิทัล
พี่สาวนักแสดงที่ถูกจับดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ปฏิเสธกรณีหลอกผู้เสียหายลงทุนซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล แต่ยอมรับว่าได้รับโอนเงินจากพี่ชายที่ยังหลบหนีคดี เพื่อมาทำธุรกิจ

วันนี้ (15 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยหลัง น.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดง เข้ามอบตัวในคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน กรณีหลอกผู้เสียหายชาวต่างชาติ ลงทุนซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล โดยมีการสอบปากคำ น.ส.สุพิชย์ฌา นานกว่า 5 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ไมตรี ระบุว่า ผู้ต้องหาร้องไห้ตลอดการให้การ โดยปฏิเสธการร่วมฉ้อโกง แต่ยอมรับว่าได้รับโอนเงินจากนายปริญญา พี่ชาย เพื่อนำไปทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ไม่ได้ร่วมลงทุน หรือชักชวนใครประกอบธุรกิจหุ้นใดๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกบิดามารดาผู้ต้องหามาให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้ หลังพบเอกสารการโอนเงินจากนายปริญญา ให้มารดาจำนวน 90 ล้านบาท และมีการโอนต่อให้บิดาเป็นจำนวน 40 ล้านบาท

ตำรวจได้นำตัว น.ส.สุพิชย์ฌา ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นศาลไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ล่าสุด ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยตัวชัั่วคราว น.ส.สุพิชย์ฌา วงเงินประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฝากขัง "บูม" นักแสดงโกงเงินบิตคอยน์ 700 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง