ครอบครัว5นศ.ไทยวอนปากีสถาน ปล่อยกลับบ้านก่อนเดือนรอมฎอน

ต่างประเทศ
15 มิ.ย. 58
07:44
107
Logo Thai PBS
ครอบครัว5นศ.ไทยวอนปากีสถาน ปล่อยกลับบ้านก่อนเดือนรอมฎอน

ครอบครัว5 คนที่ถูกจับกุมในปากีสถาน เรียกร้องให้ทางการไทยเร่งประสานงานกับทางการปากีสถาน ยินยอมให้นักศึกษา ติดต่อกลับมายังครอบครัว และขอให้มีการปล่อยตัวก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน

วันที่ 15 มิ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายศักดิ์กริยา สองหลง นักศึกษาจากจ.ตรัง เริ่มมีความหวัง หลังมีกระแสข่าวว่า ทางการปากีสถานอาจปล่อยตัวนักศึกษาไทย 4 คน ที่ถูกจับกุมกรณีพยายามนำอาวุธปืนขึ้นเครื่องบืน ระหว่างเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาขณะเดียวกันเรียกร้องให้รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ เร่งประสานทางการปากีสถาน เพื่อให้ได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกชาย ที่จ.กระบี่

นายสมศักดิ์ เวชพาณิชย์ ปลัดจังหวัดกระบี่ พร้อมผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา ให้กำลังใจครอบครัวนายฟารุด สูทอก นักศึกษาในต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม ซึ่งเป็น 1 ใน 5 นักศึกษาไทยที่ถูกจับกุมตัว พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวบุตรชาย ก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน

จากการสอบถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับคำชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ในปากีสถานกำลังดำเนินการประสานงาน และหารือกับเจ้าหน้าที่ของปากีสถานมาโดยตลอด ตั้งแต่นักศึกษาไทย 4 คนไม่ได้รับการปล่อยตัวเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงว่าจะปล่อยตัวนักศึกษาไทยเมื่อไหร่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง