กรมทางหลวงสรุปน้ำท่วมกระทบเส้นทาง "เหนือ-อีสาน"

เศรษฐกิจ
18 ส.ค. 61
13:16
739
Logo Thai PBS
กรมทางหลวงสรุปน้ำท่วมกระทบเส้นทาง "เหนือ-อีสาน"
กรมทางหลวงรายงานเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินสไลด์ ล่าสุดเส้นทางถนนทางเบี่ยงงานก่อสร้างถนน เชียงใหม่-เชียงราย ช่วงบ้านปางแฟน ดอยสะเก็ด ไม่สามารถสัญจรได้และมีรถบรรทุกสิบล้อตกลงในทางเบี่ยงที่ขาด

วันนี้ (18 ส.ค.61) กรมทางหลวงรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ขณะนี้มี 8 สายทางที่ได้รับผลกระทบ และไม่สามารถสัญจรได้ 5 แห่ง ได้แก่ ถนนทางเบี่ยงงานก่อสร้างถนน เชียงใหม่เชียงราย ทางหลวงหมายเลข 118 ช่วงบ้านปางแฟน ดอยสะเก็ด ขณะนี้มีทางเบี่ยงเสียหาย 2 จุด ที่กิโลเมตรที่ 45 และ 47 ไม่สามารถสัญจรได้และมีรถบรรทุกสิบล้อตกลงในทางเบี่ยงที่ขาด ส่วนทางหลวงหมายเลข 1169 ตอน ท่าล้อ - เมืองหลวง ระดับความสูงของน้ำ 70 ซม. ทั้ง 2 ช่องจราจรไม่สามารถผ่านได้

 

 

ส่วนเส้นทาง ทล.1081 ตอน หลักลาย - บ่อเกลือ จ.น่าน ฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์จนปิดทับผิวทางจราจรไม่สามารถผ่านได้ ขณะนี้ศูนย์สร้างทางลำปาง กรมทางหลวงได้จัดส่งเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขแล้วสามารถสัญจรได้

ขณะที่กรมทางหลวงชนบทสรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัย ขณะนี้มีสายทางที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม 4 จังหวัด ได้แก่ จ.น่าน, จ.แม่ฮ่องสอน, จ.นครพนม, และ จ.สระแก้ว ไม่สามารถสัญจรได้ 4 สายทาง เนื่องจากน้ำท่วมน้ำท่วมสูง โดยสายทางไม่สามารถสัญจรได้ ได้แก่ จ.น่าน แยก ทล.101-บ้านเมืองจัง อ.ภูเพียง ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงถึง 150 ซม.

 

จ.นครพนม แยก ทล.2032-บ้านไทยสบาย อ.ศรีสงคราม น้ำท่วม 38 ซม. แยกทล.2417-บ้านข่า น้ำท่วมสูง 36 ซม. และแยก ทล.2028-บ้านหนองปลาดุก น้ำท่วมสูง 60 ซม.

สำหรับพื้นที่เสี่ยงดินไหล่เขาสไลด์และโคลนถล่ม มี 2 จังหวัด ได้แก่ พื้นที่ อ.ปัว จ.น่าน และ อ.ท่าวังผา ,อ.สบเมย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอนขณะนี้ได้ดำเนินการแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและติดตั้งป้ายเตือนประชาชน ในการสัญจรด้วยความระมัดระวังแล้วโดยมาตรการการเฝ้าระวังได้มอบหมายให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและอุปกรณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง