ปักธงแดง! ห้ามลงเล่นน้ำ "เกาะปอดะ-เกาะไม้ไผ่" จ.กระบี่

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
14:03
539
Logo Thai PBS
 ปักธงแดง! ห้ามลงเล่นน้ำ "เกาะปอดะ-เกาะไม้ไผ่" จ.กระบี่
เจ้าหน้าที่ติดตั้งธงสัญลักษณ์สีแดง หาดเกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่องจากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้และพายุเบบินคาที่มีกำลังแรงขึ้น

วันนี้ (18 ส.ค.2561) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ติดตั้งธงสัญลักษณ์สีแดง บริเวณริมหาดเกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ต่อเนื่อง 


เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ และตำรวจน้ำ เข้าตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ช่วยชีวิตเสื้อชูชีพ ใบอนุญาตใช้เรือของเรือโดยสารนำเที่ยว บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา เพื่อป้องกันผลกระทบจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรง รวมถึงป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำจากคลื่นลมแรงเพราะอิทธิพลของพายุเบบินคา ซึ่งทำให้ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ไปจนถึงวันที่ 20 ส.ค.นี้

นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดกระบี่ ให้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ให้ระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง