ระดับน้ำแม่น้ำโขง ที่อ.เชียงคาน เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
19 ส.ค. 61
08:27
885
Logo Thai PBS
ระดับน้ำแม่น้ำโขง ที่อ.เชียงคาน เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่าน อ.เชียงคาน จ.เลย ยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้(18 ส.ค.) ต่ำกว่าตลิ่ง 1.48 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้ำ เตรียมขนย้ายทรัพย์สินไว้ในที่สูง

ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 8 เชียงคาน จ.เลย รายงานระดับน้ำโขงที่ไหลผ่าน อ.เชียงคาน จ.เลย เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้ (18 ส.ค.) วัดได้ 14.52 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1.48 เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง โดยเพิ่มจากเมื่อช่วงเวลา 07.00 น. อยู่ที่ 1.01 เมตร ทำให้ประชาชนที่อาศัยริมตลิ่งต้องขนย้ายทรัพย์สินและผลผลิตการเกษตร เนื่องจากเกรงน้ำท่วม

ขณะที่แก่งคุดคู้ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.เชียงคาน บางจุดน้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งและเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรแล้ว ระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วครั้งนี้ทำให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย , อ.เชียงคาน พร้อมด้วยศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 8 เชียงคาน ร่วมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง

ทั้งนี้เชื่อว่าสาเหตุที่น้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทางภาคเหนือและประเทศลาวเกิดฝนตกอย่างหนัก จึงออกประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง