น่านยังมีท่วมขังหลายพื้นที่ จนท.เร่งระบาย

ภัยพิบัติ
19 ส.ค. 61
09:48
526
Logo Thai PBS
น่านยังมีท่วมขังหลายพื้นที่ จนท.เร่งระบาย
ผู้ว่าฯ น่าน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ บ้านดอนแก้ว อ.เมือง มีน้ำเข้าพื้นที่ตลาดตั้งจิตนุสรณ์และชุมชนใกล้เคียง เบื้องต้นใช้กำลังทหารนำกระสอบทรายมาปิดกั้น พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออก

วันนี้ (19 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.น่าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุเบบินคา ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำสาขา แม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านและชุมชนริมน้ำ 

เช้านี้ เวลา 08.43 น.ระดับน้ำน่านลดลงแล้ว ที่จุดวัดบ้านผาขวาง อ.ท่าวังผา และ เทศบาลเมืองน่าน โดยลดลงชั่วโมงละ 1-2 เซนติเมตร ขณะนี้ 8.25 เมตร จากที่เคยสูงสุดเมื่อวาน(18 ส.ค.) อยู่ที่ 8.42 เมตร แต่ยังวิกฤตเพราะจุดวิกฤตอยู่ที่ 7 เมตร

 

 

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 38 (ผบ.มทบ.38) ได้ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหา บริเวณที่น้ำเข้าท่วมพื้นที่บ้านดอนแก้ว อ.เมือง จ.น่าน ที่ส่งผลทำให้มีน้ำเข้าพื้นที่ตลาดตั้งจิตนุสรณ์และชุมชนใกล้เคียง เบื้องต้นใช้กำลังทหารในการนำกระสอบทรายมาปิดกั้นเพิ่มเติมอีก พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำจากโครงการชลประทานน่าน เทศบาลเมืองน่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออก

ทั้งนี้คาดสถานการณ์น้ำบริเวณตลาดตั้งจิตนุสรณ์และชุมชนใกล้เคียงจะลดระดับและคลี่คลายได้ในช่วงบ่ายของวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง