อินโดนีเซียเผชิญอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.3

ต่างประเทศ
19 ส.ค. 61
15:32
494
Logo Thai PBS
อินโดนีเซียเผชิญอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.3
เกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาด 6.3 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือบนเกาะลอมบอกของอินโดนีเซีย ประชาชนต้องอพยพลงมาจากอาคารสูงอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (19 ส.ค.) เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือบนเกาะลอมบอกของอินโดนีเซีย ประชาชนจำนวนมากในเมืองมาตารัม จังหวัดเวสต์ นูซา เติงการา บนเกาะลอมบอก ออกมารวมตัวกันด้านนอกอาคารสูงด้วยความตื่นตระหนก 

ขณะที่สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า จุดศูนย์กลางของอาฟเตอร์ช็อกครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับความลึก 7.9 กิโลเมตร บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ ไม่มีการแจ้งแตือนสึนามิ

สถานทูตไทยฯ แจ้งไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา รายงานว่า ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.7 ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเขตมังการายตะวันตก เกาะนูซา เต็งการา ตะวันออก เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2561 และต่อมาทางการอินโดนีเซียรายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.4 และขนาด 6.5 เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 19 ส.ค.2561 ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะลอมบอก ซึ่งเกิดแรงสั่นสะเทือนถึงเกาะบาหลี โดยที่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ และเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ระบุว่าตั้งแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7 บนเกาะลอมบอกเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 400 คน ผู้บาดเจ็บกว่า 7,000 คน และยังไม่พบคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวชาวไทยใช้ความระมัดระวังและติดตามข่าวสารจากทางการอินโดนีเซียอย่างสม่ำเสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง