เรียกสอบครอบครัว ด.ช. 10 ขวบ ผู้คอเสียชีวิต จ.ชัยภูมิ

ภูมิภาค
22 ส.ค. 61
18:38
1,081
Logo Thai PBS
เรียกสอบครอบครัว ด.ช. 10 ขวบ ผู้คอเสียชีวิต จ.ชัยภูมิ
ตำรวจภูธรภูเขียว จ.ชัยภูมิ เรียกสอบปากคำพ่อเลี้ยง แม่ และยาย หลังเด็กชายวัย 10 ขวบผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำภายในบ้าน เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหา เพราะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพที่แน่ชัดก่อน

ครอบครัวเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลศพเด็กชายกิตติศักดิ์ ด้วงประโคน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภายในบ้าน ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ หลังผูกคอเสียชีวิตภายในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่ภายหลังมีการตั้งข้อสังเกตในสังคมออนไลน์ว่า อาจเป็นการฆาตกรรม พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภูเขียว จึงส่งศพไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

ครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สาเหตุอาจมาจากความน้อยใจ และอารมณ์ชั่ววูบของเด็ก เพราะถูกยายต่อว่าที่ไปซื้อของกลับมาล่าช้าจึงวิ่งเข้าไปในห้องน้ำ แต่เมื่อเข้าไปนานผิดปกติ จึงเข้าไปดูก็พบว่าผูกคอเสียชีวิต

สอดคล้องกับ พิพาภักดิ์ เหมือนพันธ์ ครูประจำชั้นให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กร่าเริงเหมือนเด็กทั่วไปและสุภาพ แต่การเรียนไม่ค่อยดีและไม่คาดคิดว่า จะก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

สำหรับข้อสังเกตในสังคมออนไลน์ระบุว่า ศพมีรอยช้ำบริเวณหน้าผาก และ แผ่นหลัง คล้ายถูกทำร้าย รวมทั้งบริเวณใช้เชือกผูกคอก็อยู่สูงเกินเด็กอายุ 10 ขวบจะเอื้อมถึง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภูเขียวเรียกสอบปากคำพ่อเลี้ยง มารดา และยายที่อยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง