คนสนิทแจ้งความ "นกน้อย อุไรพร" ขอโฉนดที่ดินคืน

อาชญากรรม
23 ส.ค. 61
07:07
1,210
Logo Thai PBS
คนสนิทแจ้งความ "นกน้อย อุไรพร" ขอโฉนดที่ดินคืน
ตำรวจเตรียมเรียกนายทุนและพระสงฆ์มาสอบปากคำในฐานะพยาน หลังผู้เสียหายอ้าง นกน้อย อุไรพร หมอลำชื่อดัง จ.อุดรธานี ยื่นโฉนดที่ดิน 33 ไร่ไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบในราคา 3.8 ล้านบาท เพื่อนำมาเปิดวงเดินสายแสดงคอนเสิร์ต แต่ผ่านมากว่า 3 ปียังไม่ได้รับโฉนดคืน

เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.2561) ความคืบหน้ากรณีนางสุดารัตน์ ภูผานี นักธุรกิจแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับนางอุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร หมอลำชื่อดัง จ.อุดรธานี โดยอ้างว่า นางอุไร ได้ยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้านบาทไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบในราคา 3.8 ล้านบาทแค่ 2 เดือน เพื่อนำมาเปิดวงเดินสายแสดง แต่ผ่านมาเกือบ 3 ปียังไม่ได้รับโฉนดคืน

พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเตรียมนายทุนเงินกู้นอกระบบ และพระสงฆ์อีก 2 รูปมาสอบปากคำในฐานะพยานรู้เห็น และอยู่ในเหตุการณ์การกู้ยืมเงินในครั้งนี้ เพื่อจะได้รวบรวมหลักฐานว่าเข้าเป็นคดีอาญา หรือคดีแพ่ง แต่คู่กรณีรู้จักสนิทสนมกันดี จึงอยากให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี

ขณะเดียวกัน ต้องตรวจสอบว่าตั้งแต่กู้ยืมเงินมานางอุไร หรือ นกน้อย อุไรพร ได้จ่ายหนี้พร้อมดอกเบี้ยไปครบแล้วหรือไม่ หรือหากจ่ายครบแล้ว แต่นายทุนไม่ยอมคืนก็จะบังคับใช้กฎหมายปล่อยเงินกู้ และคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดเพื่อนำโฉนดมาคืนผู้เสียหาย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง