น้ำท่วมถนนในเขตเศรษฐกิจเมืองเพชรบุรี

ภัยพิบัติ
23 ส.ค. 61
10:15
2,867
Logo Thai PBS
น้ำท่วมถนนในเขตเศรษฐกิจเมืองเพชรบุรี
ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ตลอดเช้านี้พบน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีกในบางจุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีที่ไหลผ่านตัวเมืองยังคงสูงอยู่

วันนี้ (23 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนพงษ์สุริยา ต.ท่าราบ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ขณะนี้ระดับน้ำอยู่สูงกว่าฟุตบาทแล้ว รถเล็กเริ่มสัญจรลำบาก โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์หลายคันรถดับ แต่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง ซึ่งจะขับรถตระเวนโดยรอบตลอด 24 ชั่วโมง หากพบรถเสียก็จะซ่อมให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

เช่นเดียวกับถนนสายอื่นๆ น้ำหลากขณะนี้มีน้ำท่วมตามๆ กันแล้ว ได้แก่ ถนนมาตยาวงศ์ ถนนสุรินทรฤาชัย หรือถนน 18 เมตร และถนนดำเนินเกษม ซึ่งระดับน้ำจะสูงแตกต่างกันไปตามแต่สภาพพื้นที่ หากจุดไหนต่ำ หรือ เป็นแอ่งกะทะ ก็จะมีปริมาณน้ำมาก โดยเจ้าหน้าที่นำป้ายแจ้งเตือนไว้กลางถนน เพื่อบอกระดับว่ารถสามารถผ่านได้หรือไม่ ผู้ประกอบการหลายคนปิดร้านค้าขายของชั่วคราว เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์ หลังพบระดับน้ำเพิ่มขึ้น

แต่ยังมีอีกหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีที่ยังใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีน้ำท่วม เช่น ถนนโพธิ์การ้อง ถนนพานิชเจริญ ถนนริมน้ำ ถนนราชวิถี ถนนราชดำเนิน ถนนหลังบิ๊กซีเพชรบุรี ถนนภูมิรักษ์ และหน้าพรหมฯ เช่นเดียวกับวัดใหญ่สุวรรณาราม ภายในวัดถูกน้ำท่วมทั้งหมดแล้วเช่นกัน

ส่วนตามตรอกซอกซอยต่างๆ ระดับน้ำสูง 10-40 เซนติเมตร และมีแนวโน้มที่จะสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ต.คลองกระแชง ช่วงเช้านี้ ภายในสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี มีน้ำขังบริเวณทางเข้า และเริ่มมีน้ำผุดออกจากท่อระบายน้ำเอ่อตามถนนบ้างแล้ว โรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลหลายแห่งประกาศปิดชั่วคราวจนถึงวันศุกร์ เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำ

ขณะที่การระบายน้ำผ่านตัวเมืองเพชรบุรีวันนี้ที่ป้ายแจ้งเตือนช่วงเวลา 09.00 น. ยังอยู่ที่ 179 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งยังถือว่าเกินขีดความสามารถที่รองรับของแม่น้ำเพชรบุรีในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีที่ 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ถือว่าระดับน้ำก็ยังสูงกว่าตลิ่งอยู่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง