"แตงโม นิดา" ประกาศพักงานหลังตรวจพบต่อมหมวกไตล้า

Logo Thai PBS
"แตงโม นิดา" ประกาศพักงานหลังตรวจพบต่อมหมวกไตล้า
เป็นดาราสาวที่มีเรื่องให้แฟนๆ ได้ติดตามผ่านหน้าโซเชียลบ่อยๆ และล่าสุดข้อความบนอินสตาแกรมของ "แตงโม นิดา" กลายเป็นกระแสข่าวอีกครั้ง เพราะประกาศว่าจะเป็นปีสุดท้ายที่เล่นละครเป็นอาชีพหลัก เหตุผลสำคัญมาจากปัญหาสุขภาพ

แม้จะบอกว่าใจหายอยู่เหมือนกัน แต่ "แตงโม นิดา" ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า จากนี้จะขอพิจารณาเล่นละครเป็นบางเรื่อง และมีอาชีพนักแสดงเป็นเพียงอาชีพเสริมเท่านั้น เพราะสุขภาพตอนนี้ไม่เอื้ออำนวย กลายเป็นผู้ป่วย "ต่อมหมวกไตล้า" และมีโรคอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าฝืนทำไปงานต่อไปนอกจากผลงานจะออกมาไม่ดี ร่างกายก็จะพลอยทรุดไปด้วย

โพสต์ไม่กี่ชั่วโมงก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจกันมากมาย โดยทีมข่าวไทยบันเทิงได้สอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว ทราบว่าเพิ่งตรวจพบอาการผิดปกติได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว สาเหตุสำคัญมาจากการโหมทำงานหนัก โดยเพียงปีนี้ปีเดียว "แตงโม" มีถ่ายละครถึง 5 เรื่อง เรื่องสุดท้ายเพิ่งปิดกล้องไป เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ตอนนี้จึงขอเวลารักษาตัวจนกว่าจะหายดี จึงจะกลับมารับงานจอแก้วอีกครั้ง

สำหรับ "ต่อมหมวกไตล้า" นั้น ทางการแพทย์จัดให้ภาวะนี้อยู่ในกลุ่ม “โรคที่ถูกลืม” เพราะการเจาะเลือดตรวจสุขภาพทั่วไปอาจไม่เพียงพอ ต้องวัดระดับฮอร์โมนต่อมหมวกไตด้วย สาเหตุหลักๆ เกิดจากความเครียดสะสมเรื้อรัง การทำงานหนักเกินไป หรือพักผ่อนไม่พอ ซึ่งหากได้ย้อนฟังสัมภาษณ์หลายๆ ครั้งของสาวแตงโมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะพบว่าเธอบอกอยู่บ่อยๆ ว่ามีปัญหาเรื่องการ "นอนไม่หลับ" ถึงขนาดที่ว่าทำงาน 2 วันแล้วถึงจะค่อยง่วง เป็นแบบนี้ต่อเนื่องมาเป็น 10 ปี จนต้องพึ่งยานอนหลับตลอด การล้มป่วยครั้งนี้น่าจะทำให้ "แตงโม" ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมครั้งใหญ่

สำหรับอาการที่ปรากฏชัดเจนของภาวะต่อมหมวกไตล้า คือขี้เกียจตื่นนอนตอนเช้า อ่อนเพลียไม่มีแรงตอนกลางวัน ง่วงแต่นอนไม่หลับ วิงเวียนศีรษะ อยากกินของหวาน-ของเค็ม มีปัญหาความดันโลหิต บางรายปัสสาวะบ่อยผิดปกติ ปวดประจำเดือนบ่อย ผิวแพ้ง่าย อาหารไม่ย่อย หรือท้องผูก แพทย์บอกว่าหากพบความผิดปกติเกิน 5 ข้อ ก็ควรไปพบแพทย์ได้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง