พายุไต้ฝุ่น ‘ซีมารอน’ ขึ้นฝั่งถล่มญี่ปุ่น หวั่นน้ำท่วม-โคลนถล่ม

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 61
07:10
1,351
Logo Thai PBS
พายุไต้ฝุ่น ‘ซีมารอน’ ขึ้นฝั่งถล่มญี่ปุ่น หวั่นน้ำท่วม-โคลนถล่ม
พายุไต้ฝุ่นซีมารอนพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก คาดว่าความรุนแรงของพายุอาจก่อให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

พายุไต้ฝุ่นซีมารอนพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของเกาะชิโกกุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ส.ค.) โดยความรุนแรงเทียบเท่ากับพายุเฮอร์ริเคนระดับ 2 มีความเร็วลมสูงสุดถึง 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อิทธิพลของพายุ ส่งผลให้เกิดคลื่นสูง กระแสลมแรง และฝนตกหนัก ท่ามกลางความวิตกว่าพายุจะสร้างความเสียหายจากน้ำท่วมและโคลนถล่มในพื้นที่ทางตะวันออกของเกาะชิโกกุและตอนกลางของเกาะฮอนชู

ขณะที่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดกระแสไฟฟ้าดับและบางพื้นที่อาจไม่มีไฟฟ้าใช้นานหลายวัน นอกจากนี้ถนนยังอาจถูกตัดขาดจากต้นไม้ที่หักโค่นขวางทาง

มีรายงานว่าเที่ยวบินและรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุต้องหยุดให้บริการ ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ตามสนามบินและสถานีรถไฟ โดยสารการบินต่างๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยว ทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินบนเกาะชิโกกุและในภูมิภาคคันไซ
ทางการท้องถิ่นยังมีคำสั่งอพยพประชาชนกว่า 100,000 คน ออกจากบ้านเรือน 48,550 หลัง ในเมืองโกเบ เนื่องจากมีความเสี่ยงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่ม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง