ตร.จับแม่ ‘แฝดทมิฬ’ สมคบฟอกเงินค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
25 ส.ค. 61
11:08
7,091
Logo Thai PBS
ตร.จับแม่ ‘แฝดทมิฬ’ สมคบฟอกเงินค้ายาเสพติด
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับแม่ของฝาแฝดเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดสระบุรี ขณะกำลังร่วมงานอุปสมบทของเครือข่ายเดียวกันที่จังหวัดสระบุรี ข้อหาสมคบกันฟอกเงิน

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับนางสมคิด อยู่เลิศ แม่ของนายชัยวุฒิ และนายศุภชัย (ศราวุฒิ) ธารีรักษ์ พี่น้องฝาแฝดเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในจังหวัดสระบุรี และนายวัฒนา ทองโสม เครือข่ายค้ายาเสพติด

 

ขณะกำลังขึ้นรถขบวนแห่นาคไปอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

ผู้ต้องหาทั้งสองคน มีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาฝาแฝด โดยรับโอนเงินและนำเงินที่ได้ไปฟอกเงินซื้อทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ พบนายวัฒนามีหมายจับในคดีค้ายาเสพติดที่สถานีตำรวจภูธรบ้านหมอ และสถานีตำรวจภูธรพระพุทธบาทอีก 2 หมายจับ โดยหลังจากบันทึกการจับกุมแล้ว ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดในช่วงบ่ายวันนี้

 

คดีนี้ตำรวจขยายผลจากการเปิดปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 61/6 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำลายเครือข่ายแก๊งแฝดทมิฬ และจะเข้าบุกจับนายชัยวุฒิ และนายศุภชัย ธารีรักษ์ พี่น้องฝาแฝดค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี และในจังหวัดลพบุรี แต่นายศุภชัย ถูกยิงเสียชีวิต โดยยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาได้ ทำให้นายชัยวุฒิ ไหวตัวทันหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เจาะปูมหลัง "แฝดอันตราย" นักค้ายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง