ชาวสังขละบุรีเตรียมอพยพหนีน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 61
12:32
1,220
Logo Thai PBS
ชาวสังขละบุรีเตรียมอพยพหนีน้ำท่วม
ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่น้ำท่วมเขื่อนวชิราลงกรณ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จำนวน 70 ครอบครัว ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ขณะที่ระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นอีก 35 เซนติเมตร ทำให้หลายครอบครัวเตรียมอพยพจากพื้นที่เพิ่ม

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 15 วันที่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประมาณ 70 หลัง ถูกน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ หรือเขื่อนเขาแหลม ท่วมสูง และเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในเขื่อนบริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ เพิ่มระดับขึ้นประมาณ 35 เซนติเมตร เหลืออีกประมาณ 2 เมตร จะถึงระดับเดียวกับตัวสะพาน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องเตรียมอพยพไปพักอาศัยที่อื่นชั่วคราว

ส่วนระดับน้ำแม่น้ำแควน้อยที่ไหลผ่าน อ.ทองผาภูมิ อ.ไทรโยค และ อ.เมืองกาญจนบุรี เพิ่มระดับขึ้นอีก 1 เมตร หลังจากเขื่อนวชิราลงกรณ เพิ่มระดับระบายน้ำเป็น 53 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ตั้งแต่ 2 วันก่อน แต่การระบายน้ำยังคงทำได้ดี ทำให้บริเวณท่าน้ำวังกระแจะ อ.ไทรโยค ซึ่งมีปัญหาน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วม ระดับน้ำยังอยู่ในระดับเดียวกันกับเมื่อสัปดาห์ก่อน

ขณะที่ระดับน้ำแม่น้ำแควที่เพิ่มขึ้น ทำให้ พ.อ.ปรีติ กุมภิรัตน์ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ต้องจัดกำลังทหาร 1 ชุดปฏิบัติการ เตรียมเรือท้องแบนและอุปกรณ์ช่วยเหลือไว้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง