แจ้งข้อหา 3 พลทหารซ้อมรุ่นน้องบาดเจ็บสาหัส

อาชญากรรม
25 ส.ค. 61
13:04
1,629
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหา 3 พลทหารซ้อมรุ่นน้องบาดเจ็บสาหัส
ตำรวจแจ้งข้อหา 3 พลทหารรุ่นพี่ ร่วมกันทำร้ายร่างกายพลทหารรุ่นน้องบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ครอบครัวเตรียมปรึกษาทนายขอแจ้งความเพิ่มฐานพยายามฆ่า ส่วนผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่าพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้บาดเจ็บและไม่ปกป้องคนทำผิด

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.มนชัย ยิ้มอยู่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ นำพลทหาร 3 นาย ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพลทหารคชา พะชะ บาดเจ็บสาหัส เข้าพบ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีพ่อและแม่ของพลทหารคชาร่วมสังเกตการณ์ เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งการสอบสวน พลทหารทั้ง 3 คน อ้างว่าร่วมกันทำร้ายพลทหารคชาจริง เพราะความหมั่นไส้ แต่นายคมฉัน พะชะ บิดาพลทหารคชา ไม่เชื่อ และเตรียมปรึกษาทนายเพื่อให้ช่วยแจ้งความเพิ่มเติมในข้อหาพยายามฆ่า

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการทำร้ายร่างกาย ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยกองทัพได้ดูแลและเยียวยาครอบครัวในเรื่องของค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 นาย ได้ลงโทษทางวินัยแล้ว พร้อมทั้งได้พาครอบครัวแจ้งความในคดีอาญาด้วย ส่วนผู้บังคับกองพันจะต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอให้ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงออกมาก่อน

ผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับว่าในภาพรวมกองทัพบกมีกำลังพลกว่า 200,000 คน และอาจมีกำลังพลกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยไม่ปกป้อง และได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในการสร้างมาตรฐานทหารที่ดีให้กับสังคม

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แพทย์ห่วงภาวะสมองบวม "พลทหารถูกซ้อม" ยังผ่าตัดไม่ได้ 

ญาติพลทหารบาดเจ็บทำพิธีเรียกขวัญหวังให้อาการดีขึ้น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง