แม่น้ำกกล้นตลิ่งท่วมร้านค้า จ.เชียงราย

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 61
21:28
1,561
Logo Thai PBS
แม่น้ำกกล้นตลิ่งท่วมร้านค้า จ.เชียงราย
หลายพื้นที่ภาคเหนือยังเผชิญกับผลกระทบจากฝนที่ตกต่อเนื่อง ที่จังหวัดลำปาง ชาวบ้าน อ.ห้างฉัตร ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ ขณะที่แม่น้ำกก จ.เชียงราย ล้นตลิ่ง ไหลเข้าร่วมร้านอาหาร ในเขตเทศบาลนครเชียงราย และพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน

วันนี้ (25 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนัก ส่งผลทำให้แม่น้ำกกเพิ่มสูงขึ้นและล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมร้านอาหารที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งของแม่น้ำกกในเขตเทศบาลนครเชียงราย จ.เชียงราย บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร จนบางร้านขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่สูงไม่ทันและต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวรอจนกว่าน้ำจะลดระดับลง นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางเกษตรในส่วนของไร่ข้าวโพดใน ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย และ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในลำห้วยแม่ตานน้อยที่ไหลแรงและมีสีขุนอย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เร่งระบายน้ำในคลองสาขา ที่รับน้ำจากเทือกเขาเนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังระดับน้ำสูงขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาล ต.สากเหล็ก ต้องเร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อทำการระบายน้ำในคลอง ป้องกันน้ำล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชน ขณะที่ทาง จ.พิจิตร ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล และเครื่องมือรับสถานการณ์ หากเกิดน้ำท่วมในพื้นที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง