ทัวร์หมู่เกาะห้องเริ่มใช้ "ปิ่นโต" แทนกล่องโฟม

สิ่งแวดล้อม
26 ส.ค. 61
13:05
3,095
Logo Thai PBS
ทัวร์หมู่เกาะห้องเริ่มใช้  "ปิ่นโต" แทนกล่องโฟม
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เผยทัวร์เริ่มใช้ปิ่นโตแทนกล่องโฟมจากฝั่งเข้าพื้นที่เกาะห้อง และลดถุงพลาสติก ด้วยการแจกถุงผ้าให้กับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายกรมอุทยานแห่งชาติ ที่เริ่มรณรงค์ช่วงวันแม่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก ห้ามนักท่องเที่ยวนำกล่องโฟมไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอุทยานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ได้รับรางวัลอุทยานสีเขียวและอุทยานดีเด่น ระดับ 5 ดาว ถึง 5 ปีซ้อน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ แจกถุงผ้าให้นักท่องเที่ยว บริเวณหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เป็นการรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติก และห้ามนำกล่องโฟมบรรจุอาหารเข้าในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติ

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ผู้ประกอบการนำเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บางคณะทัวร์ใช้ปิ่นโตบรรจุอาหารจากบนฝั่ง แทนการใช้ถุงพลาสติก ตามโครงการนำขยะคืนฝั่ง ซึ่งได้ประสานกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และไกด์นำเที่ยว ให้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ถึงการให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ และวัสดุที่ยากต่อการย่อยสลาย

สำหรับโครงการดังกล่าว ทำให้เกาะห้อง ได้รับรางวัลอุทยานสีเขียวและอุทยานดีเด่น ระดับ 5 ดาว ถึง 5 ปีซ้อน ซึ่งเป็นเป้าหมายจะทำให้ที่นี่เป็นเกาะสีเขียว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง