สั่งสอบข้อเท็จจริง ตร.ไม่รับแจ้งนักท่องเที่ยวถูกข่มขืน

อาชญากรรม
26 ส.ค. 61
14:31
1,275
Logo Thai PBS
สั่งสอบข้อเท็จจริง ตร.ไม่รับแจ้งนักท่องเที่ยวถูกข่มขืน
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเพจดังระบุ นักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษถูกข่มขืนบนเกาะเต่า แต่ตำรวจลงบันทึกเพียงถูกขโมยโทรศัพท์มือถือและเงิน 3,000 บาท

จากกรณีเพจ CSILA โพสในหน้าเพจว่า “เกาะเต่าอีกเเล้ว British backpacker is raped and robbed after having her drink spiked on Thai island where tourist Hannah Witheridge was murdered” พร้อมข้อความภาษาไทยว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ถูกวางยาเเล้วข่มขืนที่หาดทรายรี หลังจากเธอเข้าไปเที่ยวในบาร์แห่งหนึ่ง ใกล้กับจุดที่ Hannah Wittheridge กับ David Miller ถูกฆาตกรรม

หญิงวัย 19 ปี เล่าว่า หลังจากเข้าบาร์เเล้ว ตัวเองมารู้สึกตัวอีกทีที่ชายหาด โดยกางเกงในเเละกางเกงขาสั้นหายไปเเละมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งยิ้มข้างๆ ตัวเอง จากนั้นเดินหนีไป หลังจากนั้นได้พยายามจะเเจ้งเรื่องนี้กับตำรวจเกาะพะงัน เเต่ตำรวจก็ไม่ลงข้อมูลเรื่องการข่มขื่น ลงเพียงว่าโทรศัพท์ Iphone 7 กับเงินสด 3,000 บาทหายไป นอกจากนี้ ยังขอร้องให้ตำรวจดูกล้องวงจรปิดที่บาร์ เเต่ตำรวจอ้างว่ากล้องวงจรปิดที่สถานท่องเที่ยวชำรุด เเละทางตำรวจไทยพยายามปิดข่าวให้เงียบ จึงเอาเรื่องทั้งหมดไปเเจ้งกับตำรวจอังกฤษ

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 26 ส.ค.61 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับผู้กับการทุกสถานีตำรวจใน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีเรื่องราวตามที่กล่าวอ้างในโลกออนไลน์หรือไม่ และให้รายงานภายในวันนี้ (26 ส.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง