"หม่อง ทองดี" คว้าแชมป์ เป็นตัวแทนไทยแข่งเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น

สังคม
26 ส.ค. 61
17:05
4,073
Logo Thai PBS
"หม่อง ทองดี" คว้าแชมป์ เป็นตัวแทนไทยแข่งเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น
"หม่อง ทองดี" คว้าแชมป์เครื่องบินกระดาษพับประเภทบุคคล คะแนนเฉลี่ย 12.55 วินาที เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

วันนี้ (26 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหม่อง ทองดี ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ประเภทบุคคลทั่วไป ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สนามแข่งเมืองทองธานี โดยทำคะแนน 12.55 วินาที พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

ที่ผ่านมาโจทย์ใหญ่คือ หม่อง และผู้เข้าแข่งขันทุกคน ต้องพับเครื่องบินตามแบบที่กำหนด โดยสมาคมเครื่องบินกระดาษพับประเทศไทยนำมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อทดสอบความสามารถในการคิดและแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันจะไม่รู้แบบมาก่อนล่วงหน้า ทั้งจากหนังสือ หรืออินเทอร์เน็ต

 

 

สำหรับแบบที่ใช้ในรอบชิงชนะเลิศ มีความพิเศษที่กระโดงหางที่ใช้ในการบังคับทิศทาง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ไหวพริบในการปรับแต่งเพื่อให้เครื่องบินสามารถร่อนได้นาน และคุมทิศทางได้ดีที่สุด
โดยการแข่งขัน 2 รอบ หม่องทำเวลารอบบังคับ 7.93 วินาที รอบอิสระ 17.17 วินาที ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคลทั่วไป คะแนนเฉลี่ย 12.55 วินาที

 


ขณะที่หม่อง บอกว่า ปีนี้เป็นการแข่งขันอีกครั้งในรอบ 10 ปี ตอนแรกไม่ได้หวังรางวัล แต่สามารถคว้าแชมป์และเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2562 คาดว่าจะทันได้รับสัญชาติไทย พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนที่คอยเชียร์และส่งกำลังใจ ยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หม่อง ทองดี" กับ 3 ขั้นตอนคว้าสัญชาติ (ไทย) 

ใกล้ถึงฝันคนไทยเต็มขั้น "หม่อง ทองดี" 9 ปีที่รอคอย 

"หม่อง" พา 5 เยาวชนลุ้นแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ พรุ่งนี้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง