"นกน้อย อุไรพร" ยันไม่ยุบวง หลังถูกแจ้งความฉ้อโกง

Logo Thai PBS
"นกน้อย อุไรพร" ยันไม่ยุบวง หลังถูกแจ้งความฉ้อโกง
"นกน้อย อุไรพร" ยืนยันความบริสุทธิ์และไม่ยุบวง "คณะหมอลำเสียงอิสาน" หลังมีผู้แจ้งความเอาผิดกับ "นกน้อย" ฐานยืมโฉนดที่ดินไปจำนอง แต่ไม่ยอมไถ่ถอนคืน ขณะที่สื่อตั้งคำถามว่าการเป็นหนี้สินครั้งนี้อาจจะกระทบกับวง จนถึงขนาดต้องปิดตำนาน

ยอมรับว่าหลังเกิดกระแสข่าวถูกแจ้งความดำเนินคดี ที่ "คณะเสียงอิสาน" ต้องมีการเรียกประชุม สร้างความมั่นใจให้กับลูกวงร่วม 400 คน เพราะครั้งนี้นอกจากเกี่ยวข้องกับชื่อเสียงของ อุไร ฉิมหลวง หรือ นกน้อย อุไรพร โดยตรงแล้ว ยังเกี่ยวกับสถานการณ์ของคณะ เพราะคู่กรณีอ้างว่าราชินีหมอลำยืมโฉนดที่ดินไปจำนองแต่ไม่ยอมไถ่ถอนคืน เป็นหนี้สินร่วม 3.8 ล้านบาท

ล่าสุด นกน้อย เปิดบ้านตองห้า ที่ทำการคณะเสียงอิสาน จ.อุดรธานี ชี้แจงนักข่าว โดยนกน้อยพร้อมทนายความ ยืนยันว่าไม่มีการหลอกลวง และไม่ใช่การกู้ยืมเงิน เพราะคู่กรณีเป็นผู้ขายฝากที่ดินเอง เพื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเปิดบริษัทรับจัดอีเว้นท์ และจัดจ้างงานคณะเสียงอิสาน ซึ่งการทำธุรกิจยังไม่ได้หักทอนบัญชีดูกำไร-ขาดทุน แต่คู่กรณีก็มาแจ้งความเสียก่อน แม้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหา แต่สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของ "นกน้อย อุไรพร"

นกน้อย อุไรพร หัวหน้าคณะเสียงอิสาน กล่าวว่า ช่วงที่มีเรื่องราวเกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้หลบหน้าไปไหน เพราะได้เดินทางไปทำการแสดงหมอลำที่ไต้หวัน นานถึง 15 วัน และเพิ่งเดินทางกลับมาได้ไม่กี่วัน ก่อนเดินทางไปทำการแสดงยังได้มีโอกาสพูดคุยกับคู่กรณีกันอยู่

กระแสข่าวการกู้ยืมเงิน ทำให้สภาพคล่องของคณะหมอลำที่เปิดดำเนินงานมายาวนานถึง 43 ปีถูกพูดถึงอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณปี 2554 "นกน้อย อุไรพร" เคยเปิดเผยกับสื่อว่า คณะอยู่ในภาวะขาดทุนถึงปีละ 10 ล้านบาท เพราะผลจากภาวะเศรษฐกิจ, การเมือง, น้ำมันแพงทำให้ต้นทุนเดินทางสูง, วัยรุ่นตีกันจนคนดูขยาด พลอยให้เจ้าภาพไม่ค่อยจ้างงานเหมือนเก่า

นอกจากนี้ "นกน้อย อุไรพร" ยังต้องดูแลสมาชิกคณะร่วม 400 ชีวิต โดยทั้งนักร้องหมอลำ แดนเซอร์ เด็กไฟ เด็กเครื่องเสียง เด็กรถ คนดูแลเสื้อผ้าหน้าผมทุกคน จะไม่มีเงินเดือนประจำ ได้ค่าแรงเป็นรายวัน ถ้าคณะยิ่งมีงานจ้างเยอะ ลูกวงจะได้เดินสายมากและได้เงินค่าจ้างมากขึ้นตามไปด้วย โดยคณะจะอยู่ได้ก็ต้องมีงานอย่างน้อยปีละ 160 งานขึ้นไป ยกเว้นช่วงพักวงงดการแสดงในหน้าฝน ที่สมาชิกจะแยกย้ายไปทำอาชีพอื่นๆ เช่น ทำไร่ ทำนา รับจ้าง ก่อนจะกลับมารวมตัวกันช่วง 2 เดือน ก่อนเปิดการแสดง ทำการซักซ้อมกินอยู่ที่บ้านตองห้า อุดรธานี เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวหมอลำครอบครัวใหญ่ก็ว่าได้

จากข่าวที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดนี้ "นกน้อย อุไรพร" จึงต้องยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการล้มวงอย่างแน่นอน โดยจะขอยืนยันแบรนด์ "เสียงอิสาน" ในการเปิดการแสดงครั้งล่าสุดที่บ้านตองห้าในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่เรื่องของคดีความจะให้เป็นหน้าที่ของทนายความในการประสานเจรจา หรือดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คนสนิทแจ้งความ "นกน้อย อุไรพร" ขอโฉนดที่ดินคืน 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง