"พล.อ.ประวิตร" ชี้ปฏิรูปกองทัพไว้คุยตอน "เพื่อไทย" เป็นรัฐบาล

การเมือง
27 ส.ค. 61
18:44
1,194
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชี้ปฏิรูปกองทัพไว้คุยตอน "เพื่อไทย" เป็นรัฐบาล
"พล.อ.ประวิตร" เตือนพรรคเพื่อไทยยังไม่ถึงเวลาหาเสียง เสนอเลิกนโยบายเลิกเกณฑ์ทหารและเลิกซื้อเรือดำน้ำ พร้อมระบุปฏิรูปกองทัพไว้คุยตอนพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

วันนี้ (27 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอแนวนโยบายยกเลิกโครงการจัดซื้อจัดหาเรือดำน้ำและการเกณฑ์ทหาร ว่า "เป็นแค่หาเสียง" ส่วนจะกระทบกับกองทัพหรือยุทธศาสตร์กลาโหมหรือไม่ ชี้ว่า "ไว้ให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก่อนถึงจะประเมินได้"

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำ ยังไม่ใช่เวลาหาเสียงและการประชุม คสช.ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) จะเป็นเพียงการหารือเรื่องคลายล็อกให้พรรคการเมือง 6 เรื่อง ที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอยังไม่ใช่การเห็นชอบเพื่อให้มีผลในทางปฏิบัติทันที

ส่วนการประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ โดย พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธทราบเรื่องการปรับ ครม.หลังมีกระแสว่า นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะลาออกจากความเป็นรัฐมนตรี เพื่อไปทำงานการเมือง

ขณะที่นายอุตตมและนายสนธิรันต์ปฏิเสธข้อเท็จจริงแล้ว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่ากระแสข่าวนี้ไม่มีมูลความจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง