นายกฯ หนุนย้ายบ้านพักตุลาการ จ.เชียงใหม่

การเมือง
28 ส.ค. 61
10:57
948
Logo Thai PBS
นายกฯ หนุนย้ายบ้านพักตุลาการ จ.เชียงใหม่
นายกรัฐมนตรียืนยันสนับสนุนย้ายบ้านพักตุลาการ จ.เชียงใหม่ ไปก่อสร้างใหม่ที่ จ.เชียงราย แต่ยอมรับว่าต้องใช้เวลาตามขั้นตอนจัดสรรงบประมาณ พร้อมทั้งขอให้กลุ่มคัดค้านทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพเข้าใจการทำงานของทุกฝ่าย

เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.2561) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ออกมาคลื่อนไหวเรียกร้องให้รื้อบ้านพักและอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงในเรื่องนี้และขอให้กลุ่มต่างๆ มองรอบด้าน และยึดหลักเหตุผล ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลรับฟังเสียงของทุกคนและพยายามแก้ปัญหาอย่างดีที่สุด แต่ข้อเรียกร้องบางอย่างต้องใช้เวลา และขอให้คิดทบทวนว่า หากออกมาคัดค้านตั้งแต่ก่อนเริ่มโครงการก่อสร้าง ก็จะไม่ทำให้เรื่องยืดเยื้อ หรือสูญเสียงบประมาณของรัฐ พร้อมย้ำว่าขณะนี้มีความชัดเจนในการย้ายโครงการก่อสร้างบ้านพักและอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ไปยังที่แห่งใหม่แล้ว หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม มีมติมอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรม ทำความตกลงขอใช้ที่ดินจากกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย และอยู่ระหว่างของบประมาณจากรัฐบาล

ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ขัดข้องและพร้อมจัดสรรงบประมาณสนับสนุนตามความเหมาะสม และให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนโดยเร็ว ส่วนบุคลากรของศาลยุติธรรมที่เข้าพักอาศัยในพื้นที่เดิมแล้ว อาจให้อยู่ไปก่อน เพราะจำเป็นต้องทำงานและมีที่พักในบริเวณใกล้เคียง และเมื่ออาคารและที่พักอาศัยแห่งใหม่เสร็จเรียบร้อย ทุกคนก็จะต้องย้ายออกตามที่ทุกฝ่ายได้หารือตกลงกันไว้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง