ป.ป.ท.ตรวจพบโครงการชลประทานยะลา ก่อสร้างผิดแบบ

ภูมิภาค
28 ส.ค. 61
12:01
906
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ตรวจพบโครงการชลประทานยะลา ก่อสร้างผิดแบบ
ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบ 29 โครงการ จากทั้งหมด 32 โครงการของชลประทานยะลา ที่ใช้งบประมาณเกือบ 500 ล้านบาท พบว่า มีการลดสเปคในการก่อสร้างและบางส่วนแทบไม่มีการก่อสร้างเลย

นายอุปนันชัย ผู้อำนวยการกองต่อต้านการทุจริต สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เขต 9 ตรวจสอบโครงการก่อสร้างปรับปรุงระบบท่อระบายน้ำบ้านตาสา งบประมาณ 15 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างผนังกั้นน้ำคลองตาสา ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา งบประมาณ 17 ล้านบาท พบว่า การก่อสร้างไม่ตรงตามแบบหลายรายการ โครงการก่อสร้างปรับปรุงระบบท่อระบายน้ำบ้านตาสามีการลดสเปคหลายส่วน โดยเฉพาะระดับความสูงของแนวพนังและระดับคอนกรีตริมตลิ่ง ที่ต่ำกว่าแบบหลายเมตร

 

 

ขณะที่โครงการก่อสร้างพนังกั้นน้ำคลองตาสา พบว่า กล่องใส่หินทำแนวพนังจากเดิมตามแบบ กำหนดให้มี 3 ชั้น แต่ก่อสร้างจริง 1 ชั้น และแนวคันหินสโลปบางส่วนหายไป การสุ่มตรวจครั้งนี้เป็นการสุ่มตรวจโครงการจำนวน 29 โครงการ จากทั้งหมด 32 โครงการของชลประทานยะลา ที่ได้ดำเนินการในปี 2560 งบประมาณเกือบ 500 ล้านบาท หลังก่อนหน้านี้ ป.ป.ท.เขต 9 ได้สุ่มตรวจอย่างน้อย 3 โครงการ และพบว่า มีการก่อสร้างผิดสเปคทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง