ศาลฎีกานักการเมือง ยกฟ้อง "พล.ต.ท.สุชาติ" สลายชุมนุมพันธมิตรฯ

การเมือง
28 ส.ค. 61
12:17
1,142
Logo Thai PBS
ศาลฎีกานักการเมือง ยกฟ้อง "พล.ต.ท.สุชาติ" สลายชุมนุมพันธมิตรฯ
ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกฟ้องคดีของ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลัง ป.ป.ช.ยื่นอุทธรณ์คำสั่งยกฟ้องของศาลชั้นต้น คดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ปี 2551

วันนี้ (28 ส.ค.61) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จำเลยในคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ที่บริเวณหน้ารัฐสภา เข้ารับฟังผลอุทธรณ์คำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังจากคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในชั้นต้นสั่งยกฟ้องคดี ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคดีประมาณ 1 ชั่วโมง จึงมีคำสั่งยกฟ้องคดีตามชั้นต้น

พล.ต.ท.สุชาติ เปิดเผยหลัง ศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดี ว่า พอใจกับคำตัดสินของศาล หลังต่อสู้มานาน 10 ปี พร้อมบอกว่าหากนึกย้อนกลับไปวันนั้น ก็ยังเห็นว่าทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

สำหรับคดีนี้เดิมมีจำเลยทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุชาติ ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งยกฟ้องคดีในชั้นต้น แต่ พล.ต.ท.สุชาติ เป็นจำเลยคนเดียวที่ถูก ป.ป.ช. ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง