พล.อ.ประวิตร หนุนยกเครื่อง "ฟุตบอลไทย"

กีฬา
29 ส.ค. 61
18:34
325
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร หนุนยกเครื่อง "ฟุตบอลไทย"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สนับสนุนแนวทางพัฒนาศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาอย่างจริงจัง หลังฟุตบอลไทยตกรอบเอเชียนเกมส์ 2018

วันนี้ (29 ส.ค.61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พอใจกับผลงานของนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 แม้ขณะนี้จะได้เหรียญทองไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนปัญหาของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั้น ต้องให้สมาคมฯ เป็นผู้แก้ปัญหาเอง


เห็นด้วยพัฒนา "ศูนย์เวชศาสตร์การกีฬา"

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาระบบทีมชาติไทย และการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า ผู้เกี่ยวข้องกำลังจัดทำแนวทางพัฒนาศูนย์เวชศาสตร์การกีฬา เพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกาย เนื่องจากนักกีฬาของไทยมีศักยภาพไม่น้อยไปกว่าชาติอื่น

 

 

สำหรับศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2509 ปัจจุบันเป็นหน่วยงานหนึ่งของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีหน้าที่เตรียมความพร้อมและเป็นแหล่งทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา ก่อนเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ เช่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิก

 

สื่อไทยไม่เชื่อล็อกตัว "นักเตะ" จากเอเยนต์

ขณะที่นายสมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฟุตบอลสยามทีวี กล่าวถึงกรณีนายเนวิน อ้างว่าอาจจะมีการเลือกผู้เล่นเข้ามาติดทีมชาติ โดยรับผลประโยชน์จากนายหน้าของนักเตะ เพื่อเป็นการยกระดับนักเตะคนนั้นๆ ที่อยู่ในสังกัดของเอเยนต์ให้มีมูลค่ามากขึ้นหลังจากติดทีมชาติไทย ว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะผลงานของทีมชาติที่ไม่ดีนัก เกิดจากความผิดพลาดเรื่องของแทคติก การวางตัวผู้เล่นลงสนามของนายวรวุฒิ ศรีมะฆะ หรือโค้ชโย่ง แต่เรื่องการเลือกตัวผู้เล่นโดยมีเอเยนต์อยู่เบื้องหลังเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้

 

สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

 

นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ควรจะมีส่วนรับผิดชอบกับผลงานด้วย เพราะมีเวลาให้นายวรวุฒิเตรียมตัวน้อยเกินไป และก่อนที่ทีมจะเดินทางไปแข่งขันเพียง 3 วัน ยังมีโปรแกรมแข่งขันภายในประเทศอยู่

 

ชงเปิดกว้างดึง "คนเก่ง" แก้ปัญหาบอลไทย

ส่วนประเด็นแก้ปัญหาทีมฟุตบอลทีมชาติไทยครั้งใหญ่นั้น นายสมฤกษ์ บอกว่า ตัวเองเห็นด้วย แต่ทางสมาคมฯ ต้องเปิดกว้างให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั่วประเทศเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่การทำงานกันเฉพาะคนกลุ่มเดียวเหมือนในปัจจุบัน ซึ่งการที่ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ใช้นักฟุตบอลจากสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นเพราะนายวิทยา เลาหกุล หรือโค้ชเฮง มาจากสโมสรชลบุรี แต่เพราะนักเตะจากชลบุรีมีความคุ้นเคยกับแทคติกของโค้ชโย่งมาก ยกตัวอย่างทีมชาติเยอรมันก็เลือกใช้นักเตะจากบาเยิร์น มิวนิค เป็นหลัก และสเปนก็มีนักเตะจากบาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เป็นหลัก จึงเชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้ไม่ได้ใช้เส้นสายเข้ามาติดทีมแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง