"ปราจีนบุรี" เร่งสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมย่านเศรษฐกิจ

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 61
09:12
760
Logo Thai PBS
"ปราจีนบุรี" เร่งสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมย่านเศรษฐกิจ
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปราจีนบุรี ยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด นอกจากจะต้องเผชิญกับน้ำเริ่มเน่าเสียแล้ว กลับต้องเผชิญกับห้องสุขาในบ้านที่ไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากถูกน้ำท่วม

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักติดต่อกันและมีมวลน้ำจากจังหวัดใกล้เคียงไหลเข้ามาในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้แม่น้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ขยายวงกว้างขึ้น ทำให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือนอยู่แล้ว ต้องเดือดร้อนเพิ่มขึ้น เนื่องจากถูกน้ำท่วมมานานนับสัปดาห์

 

 

 

 

โดยเฉพาะชุมชนตลาดเก่า พบว่ายังคงมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่มีทีท่าจะทรงตัวหรือลดลง ชาวบ้านต้องใช้เรือเข้าออกเป็นหลัก ล่าสุด เริ่มมีปัญหาเรื่องห้องสุขา เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมขัง ทำให้ต้องเดินทางออกจากที่พัก ไปใช้ห้องน้ำของเพื่อนบ้านที่ไม่ถูกน้ำท่วมแทน ขณะที่โรงเรียนในพื้นที่ต้องปิดชั่่วคราว เนื่องจากมวลน้ำไหลเข้าท่วมโรงเรียนมากขึ้น

 

 

 

ขณะที่เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ จำนวน 9 ชุด พร้อมทำการสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมย่านเศรษฐกิจ โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ เปิดประตูน้ำเข้าในเขตชลประทานที่สามารถรองรับมวลน้ำได้กว่า 500 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง