กรุงเทพคริสเตียน แถลงขอโทษจัดสัมมนา "เลี้ยงลูกไม่ให้เบี่ยงเบน"

สังคม
31 ส.ค. 61
11:13
3,927
Logo Thai PBS
กรุงเทพคริสเตียน แถลงขอโทษจัดสัมมนา "เลี้ยงลูกไม่ให้เบี่ยงเบน"

จากกรณีที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความกังวลใจ เรื่องการจัดบรรยายหัวข้อ "เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้เบี่ยงเบน" ของสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

วันนี้ (31 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Bangkok Christian College เผยแพร่แถลงการณ์นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยระบุว่า

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ต้องขอแสดงความเสียใจในกรณีการจัดการบรรยาย หัวข้อ "เลี้ยงลูกอย่างไร ไม่ให้เบี่ยงเบน" จนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง อย่างไรก็ตามโรงเรียนข้อชี้แจง ดังนี้

1.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยมีจุดยืนที่ชัดเจนในการที่จะอยู่บนรากฐานของความรักตามหลักคริสต์ศาสนา ซึ่งไม่จำกัดความรักในเฉพาะกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทั้งสิ้น นั่นย่อมหมายถึงความรักที่มีต่อผู้คนทุกเพศทุกวัย

2.กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมของกลุ่มผู้ปกครองฯ การดำเนินการทั้งสิ้นเป็นของผู้ปกครอง แต่แน่นอนว่าโรงเรียนเองก็มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

3.วัถตุประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าวนั้นคือ ตั้งใจที่จะมีการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งความตั้งใจหลักก็คือ เพื่อสร้างลูกหลานของเราให้เป็นคนดี รู้จักรัก เสียสละส่วนตนเพื่อส่วนรวม และเรียนรู้ในการที่จะพัฒนาลูกหลานให้ถูกทาง รวมถึงสามารถที่จะนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้นั้นมาแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในครอบครัว ในความสัมพันธ์ของพ่อ-แม่-ลูก เช่น ปัญกาความไม่เข้าใจ ความคิดความอ่านของเด็กวัยรุ่น

4.ทางกลุ่มผู้ปกครองฯ ได้จัดการอบรมเพื่อให้แนวคิดในการเลี้ยงดูบุตรหลานแก่ผู้ปกครองและผู้สนใจภายในโรงเรียนทุกวันจันทร์ เวลา 08.00-09.00 น. มาเป็นระยะเวลานาน โดยมีหัวข้อในการอบรมที่เป็นประโยชน์หลากหลาย

โรงเรียนต้องขออภัยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ซึ่งนำไปสู่ความเข้าใจผิด และจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันนำไปสู่ความเข้าใจผิดเช่นนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง