รวบประธานบริษัทพันปี อ้าง UN หลอกเกษตรกรกู้เงิน

อาชญากรรม
31 ส.ค. 61
14:01
4,372
Logo Thai PBS
รวบประธานบริษัทพันปี อ้าง UN หลอกเกษตรกรกู้เงิน
ตำรวจจับประธานบริษัท พันปี กรุ๊ปฯ หลอกเกษตรกร อ้างได้เงินจากยูเอ็นมาช่วยอุดหนุนเกษตรกร รายละ 1 ล้านบาท แต่ต้องเสียเงินสมัครสมาชิกและอบรม มีผู้หลงเชื่อกว่า 60,000 คน

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายที่ถูกกู้ยืมเงินจากบริษัท พันปี กรุ๊ป (ไทย ลาว กัมพูชา) จำกัด เพื่อทำการเกษตร เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน หลังทราบว่าตำรวจจับนายพิชย์พิพรรธ ศรีตระกูลรักษ์ หรือ ปีเตอร์ ประธานกรรมการ บริษัท พันปี กรุ๊ปฯ ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า นายพิชย์พิพรรธ หลอกลวงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยอ้างว่าบริษัท พันปี กรุ๊ป ได้รับเงินสนับสนุนจากองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ให้นำเงินมาช่วยเหลือเกษตรกร ในรูปแบบของเงินอุดหนุนเกษตรกร รายละ 1 ล้านบาท เป็นเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ และรับซื้อผลผลิตจากการเกษตร แต่เกษตรกรต้องสมัครเป็นสมาชิกมีค่าสมัครตั้งแต่ 200 จนถึง 5,000 บาท ค่าอบรมคอร์สละ 2,500 บาท ซึ่งมีเกษตรกรจำนวนมากหลงเชื่อและเกิดความเสียหาย มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

นายพิชย์พิพรรช ถูกจับที่รีสอร์ทใน จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ขณะที่องค์การสหประชาชาติ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า บริษัท พันปี กรุ๊ป ไม่ได้เป็นสมาชิกของอค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (เอฟเอโอ) และ ไม่ได้เป็นบริษัทภายใต้ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง